Ghi nhận của phóng viên tại Công ty cổ phầm trang trại Bảo Châu, để thịt săn chắc và thơm ngon, những con lợn đã được hưởng cách chăm sóc đặc biệt.
Không chỉ vậy, sau khi đủ cân xuất chuồng, điểm đến của những con lợn này cũng hoàn toàn khác so với bình thường. Thay vì đưa vào các cơ sở giết mổ không hợp vệ sinh, những con lợn được đưa thẳng đến phòng mổ đã khử trùng ở ngay trong chính trang trại.
Từ việc làm thịt, phân loại... và đóng gói thành từng miếng nhỏ. Những sản phẩm thịt đóng gói sẽ được doanh nghiệp chuyển thẳng đến chuỗi cửa hàng của mình cũng như các hệ thống siêu thị phân phối.
Đây chỉ là một trong số hơn 20 doanh nghiệp ở Hà Nội áp dụng mô hình khép kín từ sản xuất tới tiêu thụ, hay còn gọi là mô hình từ trang trại đến bàn ăn. Quy trình khép kín này được xây dựng dựa trên 3 bước tương đương với 3 chữ F: Feed - chăn nuôi; Farm - trang trại và Food - thực phẩm.
Với mô hình trên, doanh nghiệp sẽ tự lai tạo và lựa chọn giống phù hợp. Sau đó con giống này sẽ được nuôi và giám sát với một quy trình nghiêm ngặt về chất lượng. Bước cuối cùng, thực phẩm sẽ được kiểm dịch, sơ chế và đóng gói trong trang trại. Sản phảm đóng gói sẽ được đưa vào hệ thống tiêu thụ, cung cấp tới từng gia đình.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!