Tuần hàng Việt Nam mừng Tết Nguyên đán tại Pháp

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 21/01/2022 20:18 GMT+7

VTV.vn - Sự kiện nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam.

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu được thực thi dù bối cảnh dịch COVID-19 tạo không ít khó khăn nhưng sự xuất hiện của hàng hoá Việt Nam tại châu Âu ngày một nhiều. Tại Pháp, thêm một lần nữa, Tuần hàng châu Á với sự xuất hiện đặc biệt của hàng hoá Việt Nam đã được tổ chức tại hệ thống siêu thị Carrefour nhân dịp Tết Nguyên đán.

Sự có mặt của các sản phẩm Việt Nam tại hệ thống bán lẻ đứng thứ hai nước Pháp được chính tập đoàn đánh giá là một sự kiện quan trọng.

Chúc mừng năm mới - người tiêu dùng Pháp đã được đón chào khi bước vào siêu thị Carrefour vùng Ormesson, tỉnh Paris bằng dòng chữ này. Tết Nguyên đán đã thay thế cho cách gọi trước đây là Tết Trung hoa và đây là điểm khác biệt của tuần hàng đón chào năm mới của người châu Á tại hệ thống siêu thị này.

Tuần hàng Việt Nam mừng Tết Nguyên đán tại Pháp - Ảnh 1.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng giới thiệu với bạn bè Pháp về mâm ngũ quả ngày Tết. Ảnh: Thu Hà

Đến dự Tuần hàng châu Á mà điểm nhấn là Việt Nam có ông Rami - Tổng Giám đốc điều hành của tập đoàn Carrefour, Pháp; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; Đại diện nhà nhập khẩu T&T foods Nhất Thành Khiêm; Thị trưởng vùng Ormesson và nhiều quan khách địa phương cũng như người tiêu dùng quan tâm đến sự kiện.

"Sự kiện là một sự khởi đầu rất quan trọng, cho chúng ta những kinh nghiệm tốt và những bước hợp tác hiệu quả với các đối tác ở nước sở tại", ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ Việt Nam tại Pháp cho hay.

Dù gặp khó khăn do dịch COVID-19 khiến hàng hoá đến từ Việt Nam chưa thực sự đa dạng nhưng nhiều mặt hàng của Việt Nam đã có mặt để phục vụ người tiêu dùng. Đây là một nỗ lực của tập đoàn nhập khẩu, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và tập đoàn Carrefour.

Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại tất cả các siêu thị Carrefour của Pháp dự kiến sẽ trở thành sự kiện hàng năm của tập đoàn Carrefour. Như vậy, cơ hội để đưa hàng Việt Nam tiếp cận một cách rộng rãi hơn cho người tiêu dùng Pháp đã đến với các doanh nghiệp Việt Nam.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước