Tuyển dụng ồ ạt, 7-Eleven chuẩn bị chinh phục thị trường Việt Nam

Thùy An-Thứ hai, ngày 20/02/2017 23:18 GMT+7

Ảnh: AAP

VTV.vn - Với thông báo tuyển dụng chính thức tại nhiều vị trí, chuỗi bán lẻ nổi tiếng 7-Eleven dường như đã rất sẵn sàng cho việc chinh phục thị trường Việt Nam.

Theo đó trong ngày hôm nay (20/2), trên trang website cũng như fanpage của 7-Eleven đã chính thức thông báo tuyển dụng tại hàng loạt các vị trí như: Quản lý cửa hàng, nhân viên cửa hàng, chuyên viên phát triển cửa hàng, chuyên viên marketing…

Đây được xem là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy việc 7-Eleven chuẩn bị góp mặt tại thị trường bán lẻ Việt Nam trong thời gian không xa. Trước đó, theo trang Nikkei (Nhật Bản), 7-Eleven đã ký thỏa thuận nhượng quyền với Seven System Việt Nam vào giữa năm 2015.

Tuyển dụng ồ ạt, 7-Eleven chuẩn bị chinh phục thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

7-Eleven đã đăng tuyển hàng loạt vị trí việc làm tại Việt Nam trong ngày hôm nay

Nếu điều này trở thành hiện thực, Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á mà 7-Eleven có mặt. Ở thời điểm hiện tại 7-Eleven đang có mặt tại các quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.

Được khởi nguồn tại Mỹ, tuy nhiên châu Á mới là thị trường mà 7-Eleven tạo được danh tiếng cũng như có được thành công hơn cả. Hiện, 7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc sở hữu của Seven & I Holdings Group (Nhật Bản). Trong năm 2005, theo thống kê của Huffington Post,  mức độ phổ biến của 7-Eleven vượt qua McDonald và cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng mới của doanh nghiệp này mở cửa. Theo thống kê khác đến cuối năm 2016, hiện 7-Eleven hiện đang có mặt tại 17 quốc gia trên thế giới với 61.500 cửa hàng.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: "Chật chội" song đầy tiềm năng

Sự góp mặt của 7-Eleven trong thời gian tới dự báo mực độ cạnh tranh của thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ trở nên khốc liệt hơn rất nhiều khi tại đây đã góp mặt rất nhiều các tên tuổi trong cũng như ngoài nước. Các cái tên đáng chú ý phải kể tới là: Vinmart+, Circle K, B's Mart, Ministop…

Dù cạnh tranh cao song thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo có tiềm năng lớn trong thời gian tới. Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, năm 2016, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 2,6 triệu tỉ đồng (tương đương 118 tỉ USD), tăng hơn 10% so với năm 2015. 

Một thống kê khác của Bộ Công Thương vào tháng 9/2016 cho thấy, cứ 69.000 người dân Việt Nam mới có 1 cửa hàng tiện ích, trong khi tỷ lệ này ở Trung Quốc là 21.000 người, Hàn Quốc là 1.800 người. Điều này cho thấy tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang là rất lớn, điều này giải thích cho việc hàng loạt các hãng bán lẻ nước ngoài ồ ạt ào Việt Nam trong thời gian qua.

Tuyển dụng ồ ạt, 7-Eleven chuẩn bị chinh phục thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Thị trường bán lẻ Việt Nam cạnh tranh cao song tiềm năng cũng là rất lớn

Tuy nhiên một điểm đáng chú ý của thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2016 chính là những những bước lùi đáng lo ngại về thị phần của các doanh nghiệp nội. 

Vào tháng 1/2016, Tập đoàn Berli Jucker Plc (BJC) của Thái Lan đã hoàn tất việc mua lại hệ thống siêu thị Metro Cash&Carry Việt Nam với giá 880 triệu USD. Tháng 4/2016, Tập đoàn Central Group của Thái Lan đã hoàn tất thương vụ mua lại hệ thống siêu thị BigC Việt Nam từ Tập đoàn Casino của Pháp với giá trị lên tới 1 tỉ USD.

Với hai thương vụ này, thống kê của Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, 50% thị phần bán lẻ của Việt Nam đang thuộc về các doanh nghiệp Thái Lan. 

Không chỉ Thái Lan, năm qua, thị trường bán lẻ Việt Nam còn chứng kiến sự chiếm lĩnh của các doanh nghiệp Nhật Bản. Bên cạnh hệ thống siêu thị Aeon Mall và Trung tâm Thương mại Takashimaya, doanh nghiệp Nhật còn phát triển 200 cửa hàng tiện lợi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước