Twitter đổi logo, liệu có đổi vận?

VTV Digital-Thứ ba, ngày 25/07/2023 09:33 GMT+7

VTV.vn - Ngày 24/7, Twitter đã chính thức đổi logo thành chữ X thay cho biểu tượng con chim xanh quen thuộc.

Đây là sự thay đổi lớn mới nhất kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại nền tảng mạng xã hội này hồi năm ngoái. Một vấn đề đang được nhiều người quan tâm là liệu sự thay đổi này có thể giúp cải thiện tình hình kinh doanh đang rất khó khăn của Twitter hay không.

"Chúng tôi sẽ sớm tạm biệt logo của Twitter" - đó là những gì mà tỷ phú Elon Musk đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 23/7. Chỉ 1 ngày sau đó, Twitter đã cho giới thiệu logo mới cho mạng xã hội này, khi thay thế biểu tượng chim xanh quen thuộc bằng chữ X màu trắng trên nền đen.

Trước đó, hồi năm ngoái, sau khi mua lại Twitter, vị tỷ phú Mỹ cũng đã đổi tên kinh doanh của công ty thành "X", phản ánh tham vọng xây dựng một siêu ứng dụng đa chức năng. X dự kiến sẽ bao gồm âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán, đồng thời tạo ra một sàn giao dịch toàn cầu cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ...

Ông Daniel Ives - Giám đốc điều hành, công ty Wedbush Securities cho biết: "Siêu ứng dụng là tầm nhìn dài hạn, tương tự như những gì chúng ta đã thấy ở Trung Quốc. Đó là mục tiêu cuối cùng mà Twitter hướng đến. Nhưng nghĩ luôn dễ hơn làm. Đây sẽ là một quá trình khó khăn, cần tới hàng tỷ USD nguồn lực để đạt được thành công".

Twitter đổi logo, liệu có đổi vận? - Ảnh 1.

Hình ảnh logo mới của Twitter. (Ảnh: WSJ).

Thương hiệu mới cũng được cho là sẽ gắn kết tốt hơn với các đơn vị khác trong đế chế kinh doanh của Elon Musk như SpaceX hay Tesla. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại, những thay đổi cũng có thể khiến một lượng lớn người dùng rời bỏ Twitter bởi cảm giác ngày càng xa lạ.

"Quyết định này sẽ khiến Twitter đánh mất rất nhiều uy tín mà họ đã gây dựng được trong 10 - 15 năm qua chỉ trong vòng vài tháng. Tôi nghĩ, những gì họ thực sự cần làm là điều chỉnh, chứ không phải xây dựng lại một thương hiệu mới", ông Drew Benvie - Chuyên gia về truyền thông xã hội nhận định.

Các chuyên gia cảnh báo, sự thay đổi thậm chí sẽ mang lại những tác động tiêu cực và không có nhiều ý nghĩa trong việc phát triển thương hiệu.

Ông Daniel Ives - Giám đốc điều hành, công ty Wedbush Securities đánh giá: "Ban đầu điều này sẽ làm giảm giá trị thương hiệu và có thể gây ra tác động trầm trọng hơn nếu các nhà quảng cáo quyết định rời đi. Khi bạn từ bỏ một logo mang tính biểu tượng như vậy, việc xây dựng lại thương hiệu là rất khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh Twitter đang chịu nhiều sức ép".

Tỷ phú Elon Musk mới đây cho biết, doanh thu quảng cáo của Twitter hiện chỉ bằng một nửa so với trước, khiến dòng tiền của công ty bị âm, làm gia tăng gánh nặng nợ nần. Trong ngắn hạn, việc loại bỏ một biểu tượng đã được công nhận trên toàn cầu nhiều khả năng sẽ không thể giúp Twitter cải thiện tình hình tài chính của mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước