Sau 2 năm cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc và thua lỗ hàng tỷ USD, dịch vụ taxi giá rẻ Uber đã chấp nhận bán lại thương hiệu tại Trung Quốc cho đối thủ nội địa Didi Chuxing. Thương vụ sáp nhập này có giá trị lên tới 35 tỷ USD.
Như vậy, Didi Chuxing đã trở thành đơn vị kinh doanh chia sẻ phương tiện số một tại Trung Quốc. Các nhà đầu tư Uber tại Trung Quốc sẽ nhận được 20% cổ phần tại công ty mới sau khi sáp nhập.
Trước đó, Uber đã mất ít nhất 1 tỷ USD/năm để cạnh tranh thị phần tại đất nước đông dân nhất thế giới này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!