Uber và chiến lược "Tiến về phía trước"

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 13/04/2018 09:55 GMT+7

VTV.vn - Sau khi rút khỏi thị trường Đông Nam Á với việc bán lại các hoạt động kinh doanh cho Grab, Uber đang nỗ lực nhằm thúc đẩy hoạt động của mình tại các thị trường cốt lõi.

"Tiến về phía trước" là khẩu hiệu được gã khổng lồ dịch vụ đặt xe đưa ra trong buổi họp báo công bố chiến lược kinh doanh mới mới đây tại Thủ đô Washington, Mỹ. Đây là nơi để CEO Dara Khosrowshahi đưa ra tầm nhìn mới cho Uber và các khách hàng về lĩnh vực vận tải đô thị, nơi hoạt động đặt xe cốt lõi của hãng đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Tầm nhìn này đã phần nào được phản ánh trong các tính năng mới mà vị CEO giới thiệu cho ứng dụng Uber sắp tới. Theo đó, hãng sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp, sau khi mua lại Jump Bikes, một startup trong lĩnh vực này tại Mỹ. Uber cũng sẽ hợp tác với startup Getaround cho dịch vụ cho thuê xe mang tên Uber Rent.

Trong tương lai, ứng dụng Uber cũng sẽ trở thành 1 vé tàu xe điện tử cho khách hàng. Chiến lược mới đang phần nào cho thấy Uber đang đi đúng hướng trong việc mở rộng vào các lĩnh vực mới tiềm năng, giúp công ty này có thể IPO thành công trong năm sau.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước