Trong khi dịch bệnh Corona đang hoành hành khắp nơi, tại TP.HCM, lượng khách đến các hàng quán vỉa hè giảm sút một cách rõ rệt, có những quán đã giảm tới 80% lượng khách đến. Trong bối cảnh đó, vẫn có những doanh nghiệp, tiểu thương đã có phương cách ứng phó với tình thế rất linh hoạt.
Trường hợp của nhóm khởi nghiệp Sữa xanh là một ví dụ. Vắng khách, cả nhóm sinh viên định nghỉ bán hàng một thời gian để né dịch COVID-19, tuy nhiên, bàn đi tính lại, nhóm nghĩ ra một cách khác để thay đổi tình hình. "Uống sữa hạt, tăng đề kháng tự nhiên" là khẩu hiệu mới của nhóm.
Bên cạnh thay đổi nhận diện, các bạn trẻ này còn tìm kiếm thông tin hữu ích tư vấn cho khách như các cách thải độc và tăng sức đề kháng mùa dịch. Nhóm còn nhận mang sữa đến tận nhà. Các thay đổi nhỏ đó đã giúp nhóm không những tăng doanh thu mà còn tăng thêm điểm bán hàng từ 4 lên 15 điểm ở quận 1 và quận 3.
Quán Chả cá Lý Ngư (quận 1, TP.HCM) cũng chịu chung cảnh vắng bóng khách. Chủ quán chuyển sang đẩy mạnh bán hàng online, miễn phí ship, thậm chí còn có đầu bếp phục vụ tận nhà.
Thấy dưa hấu Gia Lai đang bị ùn ứ và cần lắm những bàn tay giải cứu nên mỗi ngày, nhà hàng đều mua dưa hấu của bà con nông dân và ép nước tặng miễn phí cho khách hàng của mình. Chính cách này làm nhiều người nhớ quán mà quay lại nhiều lần.
Càng khó khăn, người kinh doanh càng nghĩ ra nhiều cách để chiều khách hàng của mình hơn, để khi mùa dịch đi qua, khách sẽ càng gắn bó với nhà hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!