Vận tải hành khách hàng không Việt Nam phục hồi

P.V-Thứ năm, ngày 17/08/2023 17:01 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, thị trường vận tải hành khách hàng không Việt Nam trong 7 tháng năm 2023 ghi nhận sự hồi phục, tăng 41,8% so với năm ngoái.

Trong đó, số lượng hành khách do các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển tăng 20,1%. Lượng khách quốc tế do các hãng nội địa vận chuyển tăng vọt tới 424,2%, trong khi lượng hành khách nội địa giảm nhẹ 4,4% so với năm 2022.

Bước sang tháng 8, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục tăng cường các chuyến bay và lên kế hoạch phục vụ dịp nghỉ Quốc khánh 2/9. Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn chỉ đạo các hãng hàng không báo cáo kế hoạch tăng chuyến bay dịp Lễ Quốc khánh 2/9, thông tin các hãng hàng không báo cáo đến hiện tại cho thấy, lượng khách đặt vé máy bay dịp nghỉ lễ chưa tăng mạnh.

Tuy vậy, để sẵn sàng phục vụ hành khách tốt nhất, các hãng hàng không đã chủ động xây dựng phương án khai thác, sẵn sàng tăng chuyến để đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách.

Bamboo Airways đã xây dựng phương án cung ứng gần 170.000 chỗ trên các đường bay nội địa và khu vực trong giai đoạn từ 31/8 – 5/9/2023. Trong đó, với các tuyến bay trục và du lịch, hãng dự kiến tăng thêm 12-15% số ghế cung ứng so với thường lệ. Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco dự kiến cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này, tăng 15% so với thường lệ. Vietjet có tăng tải nội địa, song phần lớn vẫn tập trung bay quốc tế.

Để phục vụ tốt dịp nghỉ lễ Quốc khách 2/9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo dự báo, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, nhu cầu đi lại của người dân đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng cao. Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường an ninh, an toàn bay trong giai đoạn nghỉ lễ; trong đó, đặc biệt chú trọng đối với sân bay Tân Sân Nhất và Nội Bài.

Cục Hàng không được yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không lập kế hoạch tăng chuyến bay trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; hạn chế đến mức tối thiểu việc chậm chuyến, hủy chuyến; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai mức giá vé theo quy định.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các hãng hàng không và sân bay phải tăng cường nhân lực phục vụ, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách; Cảng vụ hàng không phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các tuyến đường xung quanh sân bay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước