Theo VASEP, khó khăn lớn nhất là việc đáp ứng các yêu cầu cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong năm vừa qua, các doanh nghiệp trong nước đã có nhiều lô hàng thủy sản bị cảnh báo có kháng sinh vượt mức giới hạn cho phép tại các thị trường quan trọng như EU, Nhật Bản.
Bên cạnh đó, VASEP cũng nhìn nhận một rào cản lớn khác với xuất khẩu thủy sản chính là những chiến dịch truyền thông “bôi nhọ” sản phẩm thủy sản của nước ta ở nước ngoài. Do đó, VASEP mong muốn trong năm tới Nhà nước và các doanh nghiệp sẽ có liên kết tốt hơn trong việc đưa ra những hình ảnh truyền thông mạnh mẽ, khẳng định về chất lượng sản phẩm đến với người tiêu dùng và các đối tác.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.