Về nông thôn - “Chiến thuật cũ” của những cái tên mới trên thị trường số

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 02/07/2019 15:18 GMT+7

VTV.vn - Thị trường nông thôn tuy có nhiều khó khăn với các doanh nghiệp nhưng tính cạnh tranh sẽ giảm bớt so với thị trường các thành phố lớn.

Ngày 1/7, Viettel Post đã ra mắt hai dịch vụ công nghệ mới trong lĩnh vực gọi xe công nghệ và thương mại điện tử. Sự kiện này gây sự chú ý của giới chuyên môn bởi thay vì tập trung vào các đô thị lớn như nhiều doanh nghiệp khác, Viettel Post lại ưu tiên các mặt hàng đặc sản vùng miền, hướng đến khu vực nông thôn. Liệu đây có phải là một "chiến thuật cũ" của những gương mặt mới trên thị trường số.

Theo báo cáo ngành tiếp thị số Việt Nam 2018, tỷ lệ người dùng di động tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là khu vực nông thôn khi có tới 68% người dân sở hữu smartphone. 70% trong số này sẽ bấm vào banner quảng cáo hiển thị, 82% truy cập YouTube thường xuyên và 90% sử dụng Zalo để nhắn tin và gọi điện miễn phí mỗi ngày.

Ông Nguyễn Bình Minh - Giảng viên Đại học Thương mại, Ủy viên Hiệp hội Thương mại điện tử cho hay: "Thị trường nông thôn được xem là thị trường ngách với hy vọng là có một đại dương xanh mới. Những thị trường này tuy có nhiều khó khăn nhưng tính cạnh tranh nó sẽ giảm bớt so với thị trường các thành phố lớn".

Giữa bối cảnh các cuộc đua đốt tiền giữa Grab, Go Viet hay Be trong lĩnh vực gọi xe hay Shopee, Lazada, Tiki ở lĩnh vực thương mại điện tử, việc tập trung vào nông thôn được cho là một bước đi khôn ngoan bởi tại thị trường này Viettel dường như một mình một ngựa. Hơn thế nữa, chiến thuật này đánh trúng vào nhu cầu của nông dân và những người kinh doanh nông sản.

Với hơn 50 triệu thuê bao di động, 15 triệu khách hàng chuyển phát, việc tìm kiếm người dùng là không khó nhưng khi nhắm tới thị trường nông thôn, Viettel Post sẽ phải đầu tư nhiều hơn để người dùng làm quen với các phương thức mới.

Ông Trần Trung Hưng - Tổng Giám đốc Viettel Post nói: "Việc làm đầu tiên của chúng tôi là cử nhân viên tại các tỉnh, thành hướng dẫn người nông dân biết kinh doanh, biết sử dụng nền tảng công nghệ để phục vụ việc sản xuất kinh doanh của mình - đó chính là khác biệt của chúng tôi".

"Lấy nông thôn vây thành thị" từ lâu đã là chiến thuật nổi tiếng, quen thuộc của Viettel. Chiến thuật này được kỳ vọng sẽ mang lại thành công lớn như họ đã từng làm trong quá khứ, tuy nhiên việc cùng lúc ra mắt hai dịch vụ công nghệ số chắc chắn sẽ là một thách thức không hề nhỏ khi một doanh nghiệp sẽ phải cùng lúc chinh phục hai lĩnh vực khó nhằn.

Viettel Post bất ngờ tung ứng dụng gọi xe MyGo Viettel Post bất ngờ tung ứng dụng gọi xe MyGo

VTV.vn - Viettel Post vừa tung ra ứng dụng MyGo, với các tính năng gọi xe, vận chuyển hàng hóa và đang rầm rộ tuyển tài xế công nghệ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước