Mô hình chuỗi cà phê bùng nổ khoảng 5 năm trước và vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Theo số liệu, so với năm 2017, tăng trưởng doanh thu của mô hình cà phê chuỗi đã đạt 2 con số năm 2018, đặc biệt là sự mở rộng trông thấy của các chuỗi cà phê.
Mỗi chuỗi cửa hàng đồ uống đều có một nét cuốn hút riêng. So với những quán xá nhỏ lẻ, một thương hiệu xây dựng theo chuỗi sẽ dễ dàng hình thành thói quen tiêu dùng hơn. Các chuỗi đồ uống cũng đang dần định hình những phân khúc khách hàng cụ thể và chủ yếu là lớp trẻ.
Mới đây, một chuỗi cà phê Việt đã "soán ngôi" thương hiệu ngoại Starbucks để trở thành chuỗi cà phê doanh thu cao thứ nhì thị trường. Nhắm đến khách hàng mục tiêu là người dùng trẻ, từ cách thiết kế không gian cửa hàng cho đến cách ứng dụng công nghệ vào hoạt động bán lẻ..., đại diện doanh nghiệp cho biết chiến lược trọng tâm là phát triển nhiều dòng sản phẩm cà phê thích hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, với mức giá từ rẻ cho đến đắt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!