Thậm chí đến giữa năm 2017, website này vẫn nằm trong top 5 trang thương mại điện tử tại Việt Nam.
Dòng thông báo ngắn ngủi của Robins gửi tới người tiêu dùng không nêu ra lý do vì sao trang thương mại điện tử này đóng cửa. Có vẻ kinh doanh trực tuyến không phải thế mạnh của đại gia bán lẻ Thái Lan.
Kể từ tháng 11/2018 đến nay, lượng tương tác trên địa chỉ website Robins.vn liên tục giảm tới 30% và hiện chỉ vào khoảng 600.000 lượt ghé thăm mỗi tháng. Một con số quá khiêm tốn so với 35 triệu lượt của Shopee hay 22 triệu của Lazada.
Thời điểm Robins đóng cửa cũng được cho là không quá khó hiểu khi các mạng xã hội lớn đều đồng loạt cung cấp tính năng bán hàng trực tiếp. Khả năng cạnh tranh của mô hình sàn thương mại điện tử chuyên một ngành hàng là khá khó khăn. Trước đó, Tiki đã phải chuyển đổi mô hình, còn Vuivui, beyeu hay nhiều kênh thương mại điện tử tương tự đều phải đóng cửa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!