Mỗi tháng Nhà máy Vinatex Bạc Liêu gia công khoảng 450.000 áo thời trang xuất khẩu sang Anh với doanh thu hơn 500.000 USD. Để mở rộng thị trường sang các nước thành viên của CPTPP, doanh nghiệp phải đầu tư công nghệ, hướng đến sản xuất các sản phẩm mới và chất lượng hơn.
Theo quy định của CPTPP, tất cả hàng hóa xuất khẩu phải đáp ứng tiêu chí về xuất xứ, hàng hóa phải có nguồn gốc rõ ràng. Do đó, việc cần làm ngay đối với các nhà sản xuất Việt Nam là phải hình thành chuỗi giá trị trên cơ sở xây dựng mối liên kết. Việc xây dựng chuỗi giá trị không chỉ giúp kiểm soát, minh bạch nguồn gốc sản phẩm mà còn là cơ sở quan trọng để cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý, tiến tới phát triển thương hiệu hàng hóa Việt.
Đây là yếu tố rất quan trọng bởi ở một thị trường hơn 500 triệu dân như CPTPP, các hàng hóa không tên tuổi hoặc không truy nguồn gốc từ nguyên liệu đầu vào sẽ rất khó tồn tại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!