Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.
Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thương hiệu gạo quốc gia sau mấy chục năm được coi là nước xuất khẩu gạo lớn nhất nhì thế giới mà không có thương hiệu nhận diện. Theo các chuyên gia nhận định, việc có được thương hiệu sẽ là bước ngoặt tạo đà phát triển cho sản xuất và thương mại lúa gạo của Việt Nam.
Điều đáng nói thương hiệu gạo quốc gia không chỉ là biểu trưng bằng hình ảnh mà phải được khẳng định bằng chất lượng. Nói cách khác, không phải sản phẩm gạo nào cũng được gắn thương hiệu gạo Việt Nam. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, đã có những quy định cụ thể về việc sử dụng thương hiệu gạo Việt Nam, các tổ chức, cá nhân muốn sử dụng phải đáp ứng được những tiêu chuẩn, quy định được đặt ra. Thương hiệu gạo Việt Nam cũng đã làm thủ tục bảo hộ quốc tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!