Việt Nam nằm trong top 5 thị trường bán lẻ phát triển nhất châu Á

Ban Thời sự

10/12/2015 07:51 GMT+7

VTV.vn - Đây là thông tin từ Diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2015 vừa tổ chức hôm qua (9/12), tại Hà Nội.

Hiện giá trị tiêu dùng cuối cùng trên GDP ở Việt Nam lên tới 70%; trong đó 90% là tiêu dùng cá nhân. Điều này đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường bán lẻ nằm trong top 5 phát triển nhất khu vực châu Á.

Không những thế, nhiều dự báo cho rằng đến năm 2020, tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ tăng gấp 3 lần và sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng nhất cho các trung tâm thương mại, nhà bán lẻ.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang từng bước thích ứng với bối cảnh hội nhập, nâng cao năng lực cạnh tranh. Song hiện nay, các doanh nghiệp ngoại đang đầu tư mạnh vào Việt Nam khiến các doanh nghiệp trong nước cũng đứng trước nhiều thách thức. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không chủ động phát triển theo xu hướng hiện đại và chuyên nghiệp sẽ dễ mất cơ hội làm chủ trên sân nhà. 

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản

VTV.vn - Với thị trường trên 90 triệu dân, cùng với thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, Việt Nam được coi là mảnh đất màu mỡ đối với các nhà đầu tư Nhật Bản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

 

Tin liên quan

Cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước

Cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước

VTV.vn - Cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị phần giữa các nhà bán lẻ trong và ngoài nước trở nên ngày càng gay gắt hơn trước sự rộng mở của sân chơi hội nhập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.