Hiện giá trị tiêu dùng cuối cùng trên GDP ở Việt Nam lên tới 70%; trong đó 90% là tiêu dùng cá nhân. Điều này đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường bán lẻ nằm trong top 5 phát triển nhất khu vực châu Á.
Không những thế, nhiều dự báo cho rằng đến năm 2020, tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ tăng gấp 3 lần và sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng nhất cho các trung tâm thương mại, nhà bán lẻ.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang từng bước thích ứng với bối cảnh hội nhập, nâng cao năng lực cạnh tranh. Song hiện nay, các doanh nghiệp ngoại đang đầu tư mạnh vào Việt Nam khiến các doanh nghiệp trong nước cũng đứng trước nhiều thách thức. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không chủ động phát triển theo xu hướng hiện đại và chuyên nghiệp sẽ dễ mất cơ hội làm chủ trên sân nhà.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!