Phương án xây dựng tuyến đường này đi qua 6 tỉnh phía Bắc từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa trong giai đoạn đầu của dự án sẽ được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 8/2015. Theo Lãnh đạo Bộ GTVT, để xây dựng tuyến đường bộ ven biển, cần vận dụng tối đa các tuyến đường hiện có nhằm kết nối, tối thiểu hóa nguồn vốn ngân sách.
Dự án đầu tư tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa có chiều dài hơn 530km, trong đó, phải xây mới khoảng 300km với tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng. Số km còn lại sẽ được tận dụng các đoạn tuyến quốc lộ và cao tốc sẵn có của 6 địa phương này.
Trong buổi làm việc giữa Bộ GTVT với đại diện Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo 6 địa phương có tuyến đường bộ ven biển đi qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đưa ra giải pháp đoạn đường nào có lưu lượng phương tiện lớn có thể kêu gọi xã hội hóa để giảm áp lực cho ngân sách.
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, các bên liên quan cần thống nhất với các địa phương để điều chỉnh cho phù hợp trên tinh thần tiết kiệm nhưng hiệu quả hơn.
Đồng ý với quan điểm kêu gọi nhà đầu tư vào các đoạn tuyến có khả năng xã hội hóa, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng, dự án BOT Hạ Long - Vân Đồn sẽ là một phần kết nối hiệu quả vào tuyến đường bộ ven biển này.
Trong gần 1 tháng nữa, các đơn vị tham mưu của Bộ GTVT sẽ phải hoàn thành phương án với các địa phương để trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/8.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.