Việt Nam ủng hộ Swiss Re triển khai dự án tái bảo hiểm

Quang Đông-Thứ tư, ngày 20/03/2013 10:36 GMT+7

Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Tại buổi tiếp Chủ tịch Ủy ban hợp tác toàn cầu Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re (Thụy Sỹ), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định: Việt Nam ủng hộ Swiss Re triển khai thực hiện dự án tái bảo hiểm tại Việt Nam, nếu có vướng mắc, Chính phủ cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để dự án sớm được hoàn thiện.

Chiều 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Chủ tịch Ủy ban hợp tác toàn cầu Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re (Thụy Sỹ) Martyn Parker. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chào mừng chuyến làm việc của Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re tại Việt Nam, đồng thời Phó Thủ tướng đã điểm qua những thành tựu kinh tế gần đây của Việt Nam, đặc biệt là những kết quả đạt được của Chính phủ trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng bày tỏ, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã được mở của từ năm 1993, đến nay Việt Nam đã có 57 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực: nhân thọ, phi nhân thọ, tái bảo hiểm, môi giới... tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường trong 5 năm qua đạt 23-25%. Ngành bảo hiểm đã có những đóng góp đáng kể trong việc ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, thường xuyên phải đối phó với thiên tai, lũ lụt, hạn hán, gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của nhân dân. Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re (Thụy Sỹ) có uy tín và đã được khẳng định trên trường quốc tế, Việt Nam ủng hộ Swiss Re triển khai thực hiện dự án tại Việt Nam, nếu có vướng mắc Chính phủ cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để dự án sớm được hoàn thiện.

Chủ tịch Ủy ban hợp tác toàn cầu Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re (Thụy Sỹ) Martyn Parker cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời bày tỏ: Với khoản đầu tư 70 triệu USD, Swiss Re là cổ đông chiến lược của Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam (VINARE) nắm giữ 25% vốn. Swiss Re nhận tái bảo hiểm cho chương trình bảo hiểm nông nghiệp thí điểm cho Bảo Việt, Bảo Minh và VINARE triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài chính. Swiss Re cam kết hợp tác với Bộ Tài chính và thị trường bảo hiểm Việt Nam, đặc biệt trong việc xây dựng kế hoạch ứng phó với những rủi ro có thể ảnh hưởng đến ngân sách Nhà nước.

Swiss Re cũng sẽ tích cực hợp tác với các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam trong các lĩnh vực: Nâng cao năng lực quản trị rủi ro, cung cấp các giải pháp cho bảo hiểm thiên tai... Ông Martyn Parker mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ quỹ này sớm triển khai các dự án bảo hiểm tại Việt Nam, góp phần ổn định kinh tế trong nước, tạo thêm nguồn vốn để khắc phục thiên tai nếu xảy ra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước