Việt Nam vươn lên top đầu thế giới về lượt tìm kiếm du lịch

VTV Digital-Thứ hai, ngày 03/07/2023 09:37 GMT+7

VTV.vn - Từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay.

Nửa đầu năm nay, lượt tìm kiếm về Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google liên tục tăng, đưa Việt Nam lọt top 6 những địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Tổng cục Du lịch nhận định đây chính là cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế, phục hồi mạnh mẽ lĩnh vực công nghiệp không khói của Việt Nam.

Cụ thể, với lượng tìm kiếm tăng trưởng 10 - 25%, Việt Nam xếp thứ 6 trên thế giới, là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm trong nhóm này.

Ấn Độ và Australia là hai thị trường mới đầy tiềm năng tăng trưởng của du lịch Việt Nam do các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang...

Với đà tăng trưởng tốt trong thời gian tới, ngành du lịch nhiều khả năng sẽ vượt mục tiêu về khách quốc tế trong năm nay.

Việt Nam vươn lên top đầu thế giới về lượt tìm kiếm du lịch - Ảnh 1.

Khách quốc tế - Động lực tăng trưởng du lịch nửa đầu năm

Chính nhờ việc vươn lên top đầu trong tìm kiếm địa điểm du lịch của thế giới mà theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch, tổng doanh thu ngành công nghiệp không khói trong 6 tháng đầu năm đạt gần 343 nghìn tỷ đồng, tăng 1,45% so cùng kỳ 2019, trước khi COVID-19 bùng phát. Trong đó, có 5,6 triệu lượt khách quốc tế và gần 64 triệu lượt nội địa.

Tổng thu du lịch tăng nguyên nhân là do lượng khách quốc tế đã quay trở lại Việt Nam sau khoảng thời gian dịch COVID-19. Mặc dù lượng khách quốc tế mới chỉ bằng gần 70% thời điểm trước dịch, nhưng theo các doanh nghiệp lữ hành thời gian lưu trú lại dài hơn khiến mức chi tăng lên.

Riêng trong tháng 6, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 975.000 lượt khách, tăng hơn 6% so với tháng trước. Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất với 1,6 triệu lượt khách trong nửa đầu năm.

Việt Nam vươn lên top đầu thế giới về lượt tìm kiếm du lịch - Ảnh 2.

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón ít nhất 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Ảnh minh họa.

Ông Sunny Ghaiee - Phó Tổng Quản lý, Khách sạn Hà Nội Daewoo cho biết: "Lượng khách nổi bật khách sạn trong nửa đầu năm nay chủ yếu đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản. Sau đó là Trung Quốc và Ấn Độ. Việc Việt Nam mở thêm đường bay thẳng đến Ấn Độ cũng khiến lượng khách đến từ quốc gia này tăng đáng kể".

Tuy nhiên, khảo sát từ Tổng cục Du lịch chỉ ra mức chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu ở việc thuê phòng, ăn uống khi chiếm 60%. Mua hàng hóa hay sử dụng các loại hình dịch vụ chỉ chiếm 20%, còn lại là chi phí khác. Để tăng mức chi tiêu của khách quốc tế, nhiều thành phố cũng thiết kế thêm các tour du lịch văn hoá dựa trên lợi thế có sẵn.

Được biết, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón ít nhất 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Việc Quốc hội đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử và nâng thời hạn tạm trú cũng là những tín hiệu tích cực nhằm thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm bắt đầu tháng 9 năm nay.

Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

VTV.vn - Cơn sốt về vẻ đẹp của Việt Nam trong tác phẩm bom tấn của Hollywood cũng mang đến tác động tích cực cho du lịch tại các địa điểm ghi hình sau đó.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước