Việt Nam xuất khẩu 17.000 tấn tôn đi Mỹ

PV-Thứ hai, ngày 14/01/2019 08:00 GMT+7

VTV.vn - Đây là một tin vui đối với ngành tôn thép trong nước giữa bối cảnh xuất khẩu tôn thép vào các thị trường như Mỹ hay châu Âu ngày càng khó khăn.

Lô hàng 17.000 tấn tôn được xuất khẩu đi Mỹ tại Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa ngày 10/01/2019 của Tập đoàn Hoa Sen trị giá hơn 14 triệu USD. Đây là minh chứng khẳng định chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm tôn thép Việt tại những thị trường khó tính này khi đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe như ASTM của Mỹ, tiêu chuẩn EN của châu Âu… Đây cũng là lô hàng tôn đầu tiên xuất khẩu vào thị trường Mỹ trong năm 2019 của Tập đoàn Hoa Sen, đánh dấu một bước khởi đầu tốt đẹp và mở ra những triển vọng mới cho Tập đoàn Hoa Sen trong thời gian sắp tới.

Việt Nam xuất khẩu 17.000 tấn tôn đi Mỹ - Ảnh 1.

(Ảnh: Lô hàng 17.000 tấn tôn đầu tiên xuất khẩu đi Mỹ trong năm 2019 của Tập đoàn Hoa Sen trị giá 14 triệu USD)

Cũng tại sự kiện này, Tập đoàn Hoa Sen đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn SK – một trong những tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc, sở hữu công ty SK Shipping, hãng tàu quốc tế có kinh nghiệm hơn 30 năm. Theo đó, SK Shipping sẽ là đối tác chiến lược trong việc vận chuyển hàng rời xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen trên thị trường quốc tế. Việc này sẽ góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của Hoa Sen so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu xuất khẩu sang Mỹ từ năm 2014 và có những bước phát triển mạnh mẽ ở thị trường này và cả châu Âu. Đây là những thị trường khó tính bậc nhất thế giới đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và cả thời gian giao hàng. Nhờ việc đầu tư các nhà máy sản xuất tại các vị trí chiến lược, gần các cảng biển quốc tế, Tập đoàn Hoa Sen có nhiều thuận lợi trong việc sản xuất, cung ứng và xuất khẩu hàng hóa. Đồng thời, việc Hoa Sen hiện có mối quan hệ chặt chẽ với hãng tàu uy tín trên thế giới giúp đảm bảo việc giao nhận hàng hóa luôn kịp thời và chính xác. Đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí đó, sản phẩm mang thương hiệu Hoa Sen đã có mặt tại hơn 75 quốc gia, doanh thu xuất khẩu trong niên độ tài chính 2017-2018 đạt vượt hơn 538 triệu USD, tăng 27% so với niên độ tài chính trước.

Là một mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất và cung ứng của Tập đoàn hoa Sen tại thị trường miền Bắc, Nhà máy Hoa Sen Nghệ An tại Khu Công nghiệp Đông Hồi đã đóng góp đáng kể vào sản lượng xuất khẩu của Tập đoàn. Bên cạnh đó, là một doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Nhà máy Hoa Sen Nghệ An tự hào khi đóng góp một phần không nhỏ vào chỉ tiêu tăng trưởng Công nghiệp chung của tỉnh.

Việt Nam xuất khẩu 17.000 tấn tôn đi Mỹ - Ảnh 2.

(Ảnh: Năm 2018, doanh thu xuất khẩu của Nhà máy Hoa Sen Nghệ An chiếm 25% doanh thu xuất khẩu của Tập đoàn)

Theo số liệu của Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An, trong năm 2018, tổng giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế và các khu công nghiệp ước đạt 23.759 tỷ đồng, trong đó giá trị sản xuất của Nhà máy Hoa Sen Nghệ An chiếm khoảng 52%. Tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp của tỉnh ước đạt 45,5% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó Nhà máy Hoa Sen Nghệ An đã góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp của tỉnh thêm 31,6% so với cùng kỳ năm 2017. Đồng thời, Nhà máy đã giải quyết công ăn việc làm ổn định cho khoảng trên 700 lao động, đóng góp hơn 100 tỷ đồng vào ngân sách địa phương.

Ngành thép năm 2019 được dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều bất lợi, thị trường có thể diễn ra sự sàng lọc lớn. Đối với niên độ 2018 – 2019, Tập đoàn Hoa Sen cho biết sẽ xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh trên cơ sở thận trọng. Tập đoàn vẫn đề ra mục tiêu tăng sản lượng tiêu thụ lên con số 2 triệu tấn/năm để củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường. Cùng với đó, Hoa Sen đặt chỉ tiêu doanh thu thuần 31,500 tỷ đồng và lãi sau thuế là 500 tỷ đồng trong niên độ 2018 – 2019.

Trong thời gian sắp tới, trước những diễn biến khó lường của thị trường, Tập đoàn Hoa Sen sẽ có chiến lược cụ thể và thực hiện các biện pháp để giải quyết hiệu quả bài toán tài chính, tái cấu trúc hệ thống phân phối, nâng cao hiệu quả hoạt động để đón đầu khó khăn, tiếp tục giữ vững vị thế số 1 về tôn mạ ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp Việt năng động, sáng tạo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước