Ảnh minh họa.
Theo hãng hàng không quốc gia, với ưu thế là sàn TMĐT của một hãng bay, VNAMALL sẽ mang đến những sản phẩm mang đậm dấu ấn hàng không, cũng như tận dụng được khả năng kết nối của mạng bay rộng khắp gần 100 đường bay trong và ngoài nước của Vietnam Airlines.
Khách hàng có thể mua sắm các sản phẩm độc đáo từ những nhà cung cấp uy tín, đối tác liên kết của hãng hàng không quốc gia.
Danh sách mặt hàng trải dài hơn 300 sản phẩm từ thực phẩm, nông sản, đồ uống đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu Vietnam Airlines… Đặc biệt, khách hàng có thể đặt mua và trải nghiệm "ẩm thực trên mây" như rượu vang hạng Thương gia hay món tráng miệng, món ăn nhẹ của hàng không.
Sàn thương mại điện tử VNAMALL là một trong những bước đi mới nhất của Vietnam Airlines nhằm đa dạng hóa ngành hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử.
Thương mại điện tử là lĩnh vực thu hút sự quan tâm của các hãng hàng không trong nước và nhiều hãng cũng lên kế hoạch lấn sân vào ngành này.
Trước đây vào năm 2019, Vietjet Air cũng đã chia sẻ về kế hoạch ra mắt một nền tảng thương mại điện tử, cung cấp mọi thứ từ các dịch vụ tài chính đến hàng tiêu dùng. Tham vọng của hãng khi đó là ứng dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) để thực hiện các giao dịch cho sàn TMĐT này.
Hiện tại Vietnam Airlines ra mắt sàn TMĐT trong bối cảnh kinh doanh hàng không bị giảm sâu bởi sự tác động của COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!