Netflix đã đầu tư mạnh vào nội dung gốc của các chương trình và bộ phim để biến mình thành dịch vụ cần thiết trên thị trường phát video trực tuyến. (Ảnh minh họa: Dân trí)
Trong năm 2020, dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới này đã thu hút thành viên trả phí cao kỷ lục, với tổng cộng 37 triệu thành viên trả phí, nâng tổng số thuê bao của Netflix tăng lên 203 triệu lượt tính đến cuối năm ngoái.
Đa số thuê bao mới của Netflix, khoảng 83%, là ở ngoài khu vực Bắc Mỹ, trong khi số thuê bao của hãng chỉ tăng nhẹ tại thị trường Mỹ vào cuối năm ngoái. Sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Netflix tăng hơn 12%.
Trong thư gửi tới các cổ đông, đại diện công ty có trụ sở tại thung lũng Silicon cho biết, Netflix đã có dòng tiền mạnh và sẽ không còn phải vay vốn bên ngoài để chi trả cho các hoạt động hàng ngày. Netflix cũng cho biết đang cân nhắc bắt đầu mua lại cổ phần của các cổ đông và có kế hoạch duy trì tổng nợ từ 10 - 15 tỷ USD.
Dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ giải trí truyền thống sang các loại hình giải trí trực tuyến, kéo theo triển vọng rất lớn của các dịch vụ xem phim trực tuyến.
Thời gian qua, Netflix đã đầu tư mạnh vào nội dung gốc của các chương trình và bộ phim để biến mình thành dịch vụ cần thiết trên thị trường phát video trực tuyến vốn đang cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Trong khi đó, Apple, Amazon và Disney cũng đang đẩy mạnh cung cấp dịch vụ này, với các nền tảng xem phim trực tuyến có trả phí của riêng mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!