Walmart đã thay đổi ra sao khi đặt chân vào Trung Quốc?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 20/09/2017 16:59 GMT+7

VTV.vn - Khi đặt chân vào thị trường Trung Quốc, một số doanh nghiệp không giữ được nguyên bản của mình. Walmart, chuỗi siêu thị nổi tiếng của Mỹ, là một ví dụ.

Tới thời điểm hiện tại, ngoại trừ cái tên Walmart trên biển hiệu, bên trong siêu thị và cách trưng bày hàng hóa hoàn toàn khác biệt so với tại Mỹ.

Thùng gạo mở nắp, thịt lợn được bày bán trực tiếp trên sạp hàng, hay hải sản còn bơi tung tăng đợi người mua vớt lên... Văn hóa mua sắm của người bản địa đã được Walmart thích ứng triệt để để phục vụ khách hàng, do khách hàng Trung Quốc luôn muốn tận tay kiểm tra hàng hóa trước khi mở hầu bao.

Người tiêu dùng Trung Quốc cũng rất quan tâm tới vấn đề nguồn gốc thực phẩm sạch. Để trấn an người dùng, Walmart tung ra khẩu hiệu "không lo lắng" khi mua hàng từ năm 2012.

Walmart Trung Quốc thậm chí còn có hệ thống xe bus miễn phí, đưa đón khách hàng từ những khu vực xa xôi.

Bài học "nhập gia tùy tục" đã được nhiều doanh nghiệp nước ngoài tiến vào thị trường Trung Quốc thấm nhuần, ví dụ như sự thất bại của Uber khi không thể thích ứng kịp với phong cách tiêu dùng bản địa, hay việc hàng loạt các siêu thị cửa hàng Hàn Quốc đã bật bãi trong thời gian gần đây. Có thể nói, thị trường Trung Quốc là một thị trường màu mỡ và giàu tiềm năng, nhưng cũng cực kỳ khó tính.

Google và Walmart hợp tác thương mại điện tử Google và Walmart hợp tác thương mại điện tử Walmart lần đầu vượt mặt Amazon trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến Walmart lần đầu vượt mặt Amazon trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến 'Đại gia' Walmart mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Mexico "Đại gia" Walmart mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Mexico

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước