Xăng sinh học vẫn xa lạ với người dùng

Minh Hằng -Thứ ba, ngày 04/12/2012 14:17 GMT+7

Tại một trạm xăng lớn trên đường Láng, Hà Nội - nơi khách hàng vẫn ra vào tấp nập để đổ xăng - khi phóng viên phỏng vấn nhiều khách hàng về xăng sinh học E5, câu trả lời là: “Chưa bao giờ nghe. Không biết…”.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành lộ trình sử dụng xăng sinh học E5. Theo đó, xăng E5 sẽ được tiêu thụ tại 7 tỉnh thành từ cuối năm 2014 và tiêu thụ trên cả nước từ cuối năm 2015. Lộ trình sắp tới đã rõ ràng, nhưng dù đã xuất hiện trên thị trường được hai năm, xăng sinh học vẫn còn khá xa lạ với người tiêu dùng.

Xa lạ, không sử dụng… đó là câu chuyện ở một trạm xăng không bán xăng E5. Còn tại trạm xăng có bán xăng E5 thì sao? Đã có lác đác vài khách hàng quan tâm và ủng hộ loại xăng mới này. Một vị khách tỏ ra khá hài lòng: “Thực ra tôi thấy xăng E5 không khác gì xăng thường, khi sản xuất các nhà nghiên cứu đã tính kỹ rồi. Tôi thường xuyên đổ xăng E5, thấy rất tốt…”.

Mặc dù cột xăng E5 khá bắt mắt, nhưng dường như người tiêu dùng cũng không để ý đến sự có mặt của nó. Và theo thói quen, đa phần mọi người vẫn đổ các loại xăng quen thuộc là A92 và A95.

Mạng lưới phân phối còn lẻ tẻ, chưa thuận tiện là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng ngần ngại đổ xăng E5. Giá của loại xăng này hiện cũng chỉ rẻ hơn xăng thường không đáng kể là 100 đồng/lít nên cũng chưa đủ sức khuyến khích người dân thay đổi thói quen tiêu dùng. Và dù biết xăng E5 tốt cho môi trường, nhưng đa số khách hàng cho biết, họ chưa có nhiều thông tin về loại xăng mới này nên vẫn đổ các loại xăng truyền thống. Đây là các vấn đề không nhỏ cho mục tiêu phổ biến xăng E5 trên cả nước trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước