KPI là chỉ số đánh giá năng lực thực hiện công việc thông qua việc đặt chỉ tiêu để phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hay cá nhân. Xây dựng các chỉ số KPI là việc làm cần thiết với các công ty khởi nghiệp, nhưng ở Việt Nam hiện nay không phải start up nào cũng nhận thức được vai trò của các chỉ số này.
Theo các chuyên gia, để xây dựng chỉ số KPI hiệu quả, start up nên kết hợp 3 mảng chính là: sản phẩm, kinh doanh và tài chính. Đồng thời, tuỳ từng thời điểm, start up nên có mức độ ưu tiên đối vớí hệ thống KPI để có được kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.
Các chuyên gia nhấn mạnh, start up không nên đặt những mục tiêu quá lớn về các chỉ số KPI nếu không xác định được sản phẩm của mình có đang đi đúng mạch thị trường hay không. Quan trọng nhất là lưu ý chỉ số KPI về tài chính, tránh tình trạng mất kiểm soát dòng tiền.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!