Dâu tây là sản phẩm đặc hữu, đã trở thành thương hiệu của nông sản Đà Lạt nhưng hiện nay, sản phẩm này chưa có nhãn hiệu bảo hộ độc quyền, quy mô sản xuất phân tán ở hộ gia đình, phần lớn diện tích chưa được áp dụng quy trình công nghệ cao. Cùng với đó, việc bảo quản sau thu hoạch dâu tây vẫn còn nhiều hạn chế, giá cả sản phẩm tiêu thụ vẫn chủ yếu phụ thuộc vào đội ngũ thương lái thu gom, vận chuyển... Tất cả những yếu tố này đã ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị kinh tế trái dâu tây Đà Lạt.
Diện tích trồng dâu tây Đà Lạt hàng năm biến động từ 100 - 120ha, sản lượng bình quân hàng năm khoảng 1.400 tấn. Trong kế hoạch của thành phố Đà Lạt, dâu tây sản xuất ở các vùng Lạc Dương, Đơn Dương vẫn được phép gắn nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt”; dâu tây trái tươi và các sản phẩm chế biến từ dâu tây đều được cấp chứng nhận nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” với điều kiện đạt tiêu chuẩn quy định.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.