Tại Việt Nam, sự bùng nổ của Influencer Marketing (tiếp thị dựa vào người nổi tiếng) trong năm qua cũng đã tạo điều kiện ăn nên làm ra không chỉ cho các nhãn hàng, các người nổi tiếng mà thậm chí các nền tảng kết nối.
Trong báo cáo của State of Social 2019, khảo sát hơn 1.800 người làm marketing trong các doanh nghiệp cho thấy 37% doanh nghiệp đầu tư vào Influencer Marketing và cứ 10 người, 7 người cho biết việc này có hiệu quả. Tuy nhiên, mảng tiếp thị dựa vào người ảnh hưởng ở Việt Nam vẫn được đánh giá là còn khá sơ khai.
Năm 2018 có thể được xem năm bùng nổ và hiệu quả của các nhãn hàng khi dùng những người nổi tiếng cho việc marketing, do vậy dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2019. Ngay cả với những thương hiệu nhỏ với ngân sách ít cũng sử dụng cách này. Bởi theo tính toán, trung bình mỗi chiến dịch Influencer Marketing mang lại cho các thương hiệu gần 7 USD cho 1 USD họ quyết định bỏ ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!