Dịp Giáng sinh và năm mới là thời điểm các trung tâm mua sắm tại Mỹ nhộn nhịp nhất trong năm. Các nhãn hàng đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi lên tới 50-70%. Ước tính mùa lễ hội này, người Mỹ chi tới 720 tỷ USD cho mua sắm, tăng gần 5% so với năm 2017.
Quà tặng, quần áo và đồ trang trí là những mặt hàng được chọn mua nhiều nhất trong dịp này. Năm nay, nguồn hàng từ Trung Quốc vẫn chiếm số lượng lớn, tuy nhiên, đa số các mặt hàng không biến động nhiều về giá, bất chấp lo ngại từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Mùa mua sắm cuối năm tiếp tục chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ từ phương thức mua hàng truyền thống sang mua sắm trực tuyến. Ước tính có tới 55% người Mỹ đặt hàng online thay vì mua trực tiếp tại các cửa hàng. Còn với những ai thích trải nghiệm cả 2 phương thức này có thể đặt hàng và thanh toán trực tuyến, sau đó đến nhận sản phẩm tại các cửa hàng.
Các nhà bán lẻ ngày càng biết cách chiều lòng khách hàng hơn. Các chương trình khuyến mại lớn như thế này cũng kéo dài hơn, thường bắt đầu từ tháng 11 đến hết dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới. Vì thế, nhiều người đã nói đùa rằng, ở Mỹ giờ đây không chỉ có 1 ngày Black Friday mà có cả Black Holiday - khuyến mại suốt cả mùa lễ hội.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!