Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn hàng đầu của Việt Nam. Xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường này đang rất khả quan trong dịp cuối năm với các mặt hàng trọng điểm như: dệt may, da giày, đồ gỗ nội thất, cơ khí, điện tử hay thuỷ sản.
Thương vụ Việt Nam tại Mỹ cho biết, với nhóm hàng dệt may, da giày, trong khi các nước cùng xuất khẩu sang Mỹ như Bangladesh, Ấn Độ và các nước ASEAN khác có mức tăng trưởng thấp hoặc âm, xuất khẩu các mặt hàng này của Việt Nam sang Mỹ đang tăng trưởng tốt, thậm chí có mặt hàng tăng trưởng hai con số.
Một số doanh nghiệp dệt may, da giày cho biết, lượng đơn hàng xuất khẩu quý IV đang vượt khả năng sản xuất từ 10 đến 15%. Việt Nam hiện đang đứng thứ hai trong các nước xuất khẩu dệt may, da giày sang Mỹ. Các nhãn hàng lớn cũng đang có xu hướng chuyển sang đặt hàng sản xuất tại Việt Nam.
Ông Đỗ Ngọc Hưng - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mỹ nhận định: “Nhận định của các nhà phân phối cũng như người tiêu dùng Hoa Kỳ khi các mặt hàng của Việt Nam luôn luôn giữ được chất lượng, mẫu mã sản phẩm phong phú đa dạng và giá cả cạnh tranh. Vì thế đây vẫn là xu thế nhập khẩu của các đối tác Hoa Kỳ trong bối cảnh căng thẳng thương mại cũng như bất ổn địa chính trị toàn cầu. Hàng hoá Việt Nam luôn luôn là nguồn hàng ổn định, đáng tin cậy giúp cho người tiêu dùng của Hoa Kỳ có thể cân đối được trong bối cảnh lạm phát tăng cao và mức chi tiêu sinh hoạt đang ngày càng đắt đỏ”.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!