Công ty của anh Đỗ Trọng Khải có hơn 300 ha trồng khoai lang tại Đắk Lắk. Phần lớn sản phẩm xuất thô với giá chỉ khoảng 9.000 đồng/kg, nếu xuất khẩu qua kênh siêu thị giá có thể được hơn gấp 4 lần, nhưng làm sao để 100 sản phẩm như một lại không hề đơn giản.
Tại những buổi kết nối, các doanh nghiệp không chỉ được tập huấn về tiêu chuẩn kỹ thuật mà còn có cơ hội trực tiếp gặp gỡ nhân sự mua hàng để chào bán sản phẩm của mình.
Theo Bộ Công Thương, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn căn bản, doanh nghiệp đặc biệt trong lĩnh vực nông sản còn phải đầu tư năng lực cung ứng số lượng lớn và phát triển vùng nguyên liệu.
Cơ hội cho hàng Việt là rất lớn khi Aeon từng công bố kế hoạch đưa 1 tỷ USD hàng Việt sang Nhật vào năm 2025. WalMart cũng tích cực tìm nhà cung ứng tại nước ta nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu. Do vậy, mấu chốt vẫn nằm ở năng lực doanh nghiệp: từ nắm bắt các tiêu chuẩn kỹ thuật, xu hướng tiêu dùng và giải pháp đầu tư dài hơi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!