Nguyên nhân của sự cố hy hữu này được đăng tải trên một nhan đề của tờ Thời báo Tài chính Financial Times. Việc bất ngờ cạn kiệt nguồn thịt gà tại các cửa hàng của KFC là do một số vấn đề của hãng, liên quan đến hợp đồng vận chuyển mới được ký kết với hãng vận tải DHL. Công ty này đã phải gửi lời xin lỗi đến khách hàng của chuỗi gà rán vào ngày 26/2 do không đáp ứng được việc vận chuyển thịt gà từ kho chứa đến điểm tiêu thụ, dù hợp đồng đã có hiệu lực từ trước đó. Một số ý kiến cho rằng, KFC đã được cảnh báo trước khi quyết định làm việc với DHL, do chi phí vận chuyển dù rẻ hơn nhưng hãng vận tải lại chưa có đủ cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm hoạt động trong ngành thực phẩm.
Tờ Daily Mail cho đăng tải hàng loạt các phản hồi trên mạng xã hội Twitter xung quanh việc KFC ở Anh không còn gà để rán. Nhiều ý kiến biểu lộ sự thất vọng hay bực tức, khi đã cất công đi đến ba cửa hàng và tất cả đều đóng cửa. Có người lo lắng đặt câu hỏi không biết cửa hàng KFC tại địa phương có phải sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn hay không. Một số người khác thì lại tỏ ra bông đùa trước sự việc.
Trong nhan đề "Một tuần không vui cho KFC", Thời báo Tài chính Financial Times đưa ra phân tích khá cụ thể về việc KFC đã giải quyết sự cố này ra sao. Báo này cho rằng, mặc dù vấn đề chính đến từ phía DHL, chuỗi gà rán vẫn đúng đắn khi nhận lỗi về phía mình, thậm chí còn cho đăng lời xin lỗi cùng thông tin đi kèm qua các mạng xã hội theo cách hài hước nhẹ nhàng vừa phải. Việc kinh doanh của KFC cũng khó bị ảnh hưởng sau việc đóng cửa hàng loạt cửa hàng này, cũng giống như các vụ tai tiếng vừa qua đến từ các thương hiệu lớn như Apple hay Samsung. Dù vậy báo này cũng đặt ra vấn đề rằng, dường như ngày càng có nhiều các sự việc tương tự xảy ra, và nên chăng những chuỗi lớn như KFC, hay trước đó là Burger King, cần có biện pháp phòng ngừa những sự cố như vậy từ đầu, để tránh ảnh hưởng đến bản thân hãng và người tiêu dùng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!