Kể từ khi COVID-19 bùng phát, ứng dụng họp video trực tuyến Zoom đã quen thuộc với hàng trăm triệu người. Ảnh: Panopto
Trong thông báo mới đây, Zoom cho biết sẽ không còn cung cấp và cập nhật trực tiếp ứng dụng cho các khách hàng tại Trung Quốc đại lục, bắt đầu từ ngày 23/8. Người dùng nước này sẽ chỉ có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ Zoom cung cấp chính thức cho các đối tác bên thứ 3.
Theo CNBC, đây có thể là bước đi của Zoom nhằm giảm mối lo ngại từ giới chức Mỹ về các liên hệ của ứng dụng này với Trung Quốc, khi phần lớn đội ngũ phát triển của công ty này đóng tại Trung Quốc và CEO Eric Yuan là một người Trung Quốc nhập tịch Mỹ.
Zoom hỗ trợ gọi nhóm video với số lượng tham gia lên tới 100 người.
Ứng dụng Zoom đã ra mắt được 9 năm nhưng đến khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nền tảng này mới trở thành công cụ giao tiếp phổ biến với hàng triệu người trên toàn cầu.
Zoom đã được chuyển đổi từ công cụ họp trực tuyến chuyên dùng cho các doanh nghiệp sang ứng dụng trò chuyện toàn cầu qua video. Đây là giải pháp họp video trực tuyến hiệu quả, nhưng vẫn không phải lựa chọn tốt cho những ai thực sự quan tâm đến quyền riêng tư và bảo mật.
Trước đó, ứng dụng này đã hứng chịu làn sóng tẩy chay do các vấn đề về bảo mật an ninh, dữ liệu cá nhân và buộc phải tiến hành nâng cấp nền tảng trên quy mô lớn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!