Khởi nghiệp từ nghi thức làm đẹp Geisha truyền thống

Minh Hậu (Trung tâm tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 30/10/2015 06:00 GMT+7

Chị Vicky Tsai, Giám đốc công ty Tatcha

VTV.vn - Trong khi ý tưởng khởi nghiệp của các công ty làm đẹp thường đến từ công nghệ hay cải tiến kỹ thuật, cô gái trẻ Vicky Tsai lại đi theo hướng ngược lại.

Lấy giá trị truyền thống làm điểm tựa cho đam mê làm đẹp của mình, Vicky Tsai đã sáng lập ra công ty mỹ phẩm Tatcha. Những sản phẩm của công ty này, đặc biệt là dòng kem dưỡng da đã nhận được sự yêu mến của hàng triệu phụ nữ trên thế giới, đạt mức tăng trưởng “thần kỳ”. Đây cũng là một trong những câu chuyện điển hình về khởi nghiệp được truyền thông nhắc đến nhiều nhất những năm gần đây.

Geisha là một trong những nét văn hóa bí ẩn nhất thế giới và cũng là vẻ đẹp truyền thống đã tạo cảm hứng cho một trong những nhãn hàng cao cấp được yêu thích nhất của phái đẹp – “Tatcha”.

Chị Vicky Tsai, Giám đốc công ty Tatcha, cho biết: “Tôi đã nhen nhóm ý tưởng thành lập Tatcha trong lần tình cờ đến Nhật năm 2010. Khi được ngắm nhìn tận mắt các Geisha, tôi không chỉ bị ấn tượng bởi cách trang điểm trắng đậm của các cô gái mà hơn cả là những làn da mịn màng tựa da em bé của các Geisha. Sau khi về nhà và tự áp dụng cách chăm sóc này lên chính da mặt mình, quan điểm về cách làm đẹp của tôi đã hoàn toàn thay đổi”.

Cuốn sách cổ viết năm 1813 được các Geisha tặng trở thành báu vật với Vicky Tsai. Cùng với kinh nghiệm làm thực tập sinh tại trường kinh doanh Harvard, năm 2005 cô dấn thân vào quá trình thử nghiệm.

Chị Tsai cho biết thêm: “Khó khăn lớn nhất trong quá trình nghiên cứu là bạn không thể cứ đến một ngọn núi, một vùng biển nhất định mà mang nguyên liệu về được. Tôi liên tục thử nghiệm và thất bại tới hàng triệu lần trước khi tìm ra được các công thức”.

Bán xe, bán nhẫn cưới, thậm chí Tsai đã phải đổi việc tới 4 lần mới có đủ tiền cho việc thử nghiệm. Sự quyết tâm của Tsai cuối cùng đã mang lại kết quả. Năm 2009, công ty chăm sóc Tatcha sau nhiều năm thai nghén chính thức được ra đời. Từ một sản phẩm duy nhất ban đầu, giờ Tatcha đã có trọn vẹn dòng sản phẩm uy tín trên thị trường Mỹ. Chỉ trong vòng 3 năm, Tatcha đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 11.000%, lọt top 21 công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất nước Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước