Ngành ô tô - xe máy tại Việt Nam đang phát triển và có tiềm năng lớn. Kéo theo đó là nhu cầu về dịch vụ bảo dưỡng sữa chữa ngày càng tăng. Các dịch vụ đang được mọc lên tự phát và tràn lan một cách khó kiểm soát. Người sử dụng dịch vụ chưa được nhận các giá trị xứng đáng với các chi phí đã chi trả. Các dịch vụ chưa có phương pháp khoa học để tổ chức hoạt động hướng đến việc nâng cao giá trị để từng bước xây dựng niềm tin trong khách hàng, kéo theo đó là hoạt động kinh doanh dịch vụ chưa có hiệu quả cao. Thậm chí nhiều trạm dịch vụ đang trên "bờ vực" phá sản.
Niềm tin là yếu tố quan trọng hàng đầu trong cuộc sống và kinh doanh. Đặc biệt là đối với đặc thù hoạt động kinh doanh dịch vụ ô tô – xe máy. Khi mà chất lượng sản phẩm, dịch vụ phụ thuộc rất lớn vào yếu tố "con người".
"Tôi có một ước mơ cháy bỏng giúp nâng cấp chất lượng ngành dịch vụ ô tô – xe máy tại Việt Nam. Đặc biệt luôn dành tâm huyết cho đối tượng công nhân lao động, muốn giúp họ thay đổi tư duy và nâng cao giá trị, qua đó góp phần làm giảm đi các ảnh hưởng tiêu cực trong ngành dịch vụ sửa chữa ô tô - xe máy để người tiêu dùng nhận được các giá trị xứng đáng với chi phí đã chi trả. Niềm tin trong xã hội được cải thiện ngày càng tốt hơn" - chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp Nguyễn Hồng Cương chia sẻ.
Là người có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết trong việc đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, giúp nhiều trạm dịch vụ ô tô – xe máy trong cả nước thay đổi tư duy và có phương pháp tổ chức hoạt động dịch vụ khoa học, hiệu quả. Chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp Nguyễn Hồng Cương đã đúc rút và chọn lọc, biến các yếu tố quản trị phức tạp thành bộ hành động hiệu quả "cầm tay, chỉ việc" thông qua cuốn sách "Nâng giá trị - Bán niềm tin". Với mong muốn giúp các dịch vụ nhanh chóng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hơn trong hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình.
Điều đặc biệt ở cuốn sách là cách tư duy ngược. Bằng cách đặt vấn đề khoa học, ngôn từ giản dị, dễ hiểu. Tác giả đã giúp người đọc thay đổi tư duy và từng bước nâng cao các giá trị: Con người, sản phẩm dịch vụ và giá trị của khách hàng trong tổng thể hoạt động dịch vụ. Với cấu trúc chung cho mỗi vấn đề đi từ tư duy, phân tích và các hành động cụ thể giúp người đọc nhanh chóng áp dụng các hành động vào công việc của mình. Với nhiều dẫn chứng, các biểu mẫu và bộ tiêu chí KPI (chỉ số đo lường hiệu suất) được tác giả lồng ghép và hướng dẫn cụ thể. Giúp người điều hành dễ dàng thống kê và đánh giá nhằm cải thiện hoạt động.
Cuốn sách sẽ giúp cho những người trong cuộc có tư duy và phương pháp làm việc chuyên nghiệp, phát triển kỹ năng bản thân đồng thời định hướng cho các doanh nghiệp có xu hướng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!