Thông điệp xanh: Sản phẩm sạch, công nghệ xanh

Thảo Vi-Thứ sáu, ngày 30/03/2018 18:10 GMT+7

VTV.vn - Gắn hoạt động kinh doanh với bảo vệ môi trường là hành động đưa thương hiệu chè Việt Nam không ngừng vươn xa ra nhiều thị trường trên thế giới.

Mặc dù là nước xuất khẩu chè lớn thứ 5 thế giới nhưng Việt Nam vẫn đang là một trong những nước có giá chè xuất khẩu thấp nhất. Nguyên nhân chính là mất an toàn thực phẩm và chất lượng chè chưa tốt, công nghệ thiết bị chế biến chưa cao, nhiều cơ sở chế biến chè thường không quan tâm đến kiểm soát chặt chất lượng nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm.

Thông điệp xanh: Sản phẩm sạch, công nghệ xanh - Ảnh 1.

Trong những năm gầy đây, nhờ đẩy mạnh đầu tư công nghệ, cải tiến kỹ thuật theo hướng "sản phẩm sạch, công nghệ xanh" một số doanh nghiệp sản xuất chè đã và đang xây dựng lại thương hiệu cho chè Việt Nam.

TS Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam cho biết: "Trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành chè Việt Nam trong các ứng dụng công nghệ mới với môi trường VinaTea vừa đáp ứng được hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp, đảm bảo môi trường sinh thái bền vững và vấn đề an sinh xã hội ở các đồng chè Việt Nam".

Thông điệp xanh: Sản phẩm sạch, công nghệ xanh - Ảnh 2.

Trải qua 60 năm phát triển, từ 5000 ha diện tích tại những vùng chè lớn nhất Việt Nam, Tổng Công ty Chè Việt Nam VinaTea đã áp dụng trồng, sản xuất theo một quy trình khép kín với nguyên tắc "Xanh, sạch đảm bảo tốt cho môi trường"

Việc áp dụng theo các quy trình sản xuất xanh, đã mang lại môi trường sạch, sản phẩm an toàn. Toàn bộ quy trình chăm sóc ban đầu cho chè được sử dụng loại phân bón hữu cơ có lợi cho môi trường. Nguồn nguyên liệu đảm bảo 100% là tự nhiên, an toàn cho người sử dụng.

Thông điệp xanh: Sản phẩm sạch, công nghệ xanh - Ảnh 3.

Trao đổi với ông Trần Xuân Thành - Trưởng phòng NN&PTNN huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La: "Công ty chè Mộc Châu cũng là công ty đầu ngành trong phát triển chè ở Mộc Châu. Đây cũng là 1 công ty có diện tích lớn nhất với gần 800ha chè cũng làm cho sự phát triển của nông nghiệp được nhiều người biết đến và cũng làm cho ngành nông nghiệp được phát triển lên nhiều".

Song song với việc đảm bảo được nguồn nguyên liệu sạch, kế thừa truyền thống làm trà lâu đời, Công ty chè Mộc Châu đã đưa công nghệ sản xuất chè hiện đại, thay thế thiết bị cũ, gây ô nhiễm môi trường bằng đầu tư thiết bị thân thiện hơn với môi trường, sử dụng các phương pháp sản xuất bền vững, vừa để phát triển kinh tế và bảo vệ tốt cho môi trường.

Thông điệp xanh: Sản phẩm sạch, công nghệ xanh - Ảnh 4.

Gắn hoạt động kinh doanh với bảo vệ môi trường hay xây dựng những nhà máy xanh từ sản phẩm đến không gian, từ trong ý thức lẫn ngoài hành động là những gì chương trình Thông điệp xanh muốn chia sẻ và gửi găm đến các doanh nghiệp và cộng đồng. Những việc làm thiết thực đó đã tạo những sản phẩm chè chất lượng cao, vì sức khỏe người tiêu dùng, đưa thương hiệu chè Việt Nam không ngừng vươn xa ra nhiều thị trường trên thế giới.

Kon Tum: Cho mượn đất khai thác vàng, người dân mỏi mòn chờ hoàn thổ Kon Tum: Cho mượn đất khai thác vàng, người dân mỏi mòn chờ hoàn thổ Một hành khách may mắn chứng kiến hiện tượng cực quang khi đi máy bay Một hành khách may mắn chứng kiến hiện tượng cực quang khi đi máy bay HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế họp chuyên đề thông qua một số nghị quyết quan trọng HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế họp chuyên đề thông qua một số nghị quyết quan trọng

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước