MC Anh Tuấn: Đừng làm MC vì sự nổi tiếng...

Đỗ Đức; Ảnh: Thùy Linh-Thứ ba, ngày 18/12/2012 19:40 GMT+7

MC Anh Tuấn cùng các thành viên Ban giám khảo Cuộc thi tài năng Cầu vồng 2013 lĩnh vực MC

“Tôi muốn nhắn gửi các bạn, hãy tham gia chương trình, hãy làm vì nghề chứ đừng vì sự nổi tiếng…”. Đó là lời nhắn của MC Anh Tuấn, thành viên giám khảo của cuộc thi tới các thí sinh tham dự chương trình Cầu vồng.

Trong những năm vừa qua, cuộc thi tài năng Cầu vồng do Ban truyền hình Thanh thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, đã chắp cánh cho biết bao ước mơ trở thành MC, diễn viên của các bạn trẻ. Cho đến thời điểm này, Cầu vồng 2013 lĩnh vực MC đã và đang đi được một chặng đường đáng kể với những cuộc so tài hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và lý thú. Trước khi Cầu vồng 2013 lĩnh vực MC đến với quý vị khán giả truyền hình trên kênh VTV6 vào những ngày đầu năm 2013 tới, hãy cùng VTV News trò chuyện cùng MC Anh Tuấn, một trong 3 thành viên Ban giám khảo, để có một cái nhìn toàn diện hơn về các thí sinh tham dự cuộc thi này.
Xin chào anh Anh Tuấn. Với tư cách là một trong ba giám khảo của chương trình, anh có nhận xét thế nào về các thí sinh tham dự cuộc thi Cầu vồng 2013 lĩnh vực MC này?
Nhìn chung các bạn ấy đều tự tin so với lứa tuổi của mình, có khả năng, có xu hướng để phát triển tốt và khi ra trước Ban giám khảo các bạn cũng chuẩn bị nội dung tương đối tốt. Đó là những điều rất cần thiết cho một người MC trẻ.
Vậy so với các thí sinh Cầu vồng năm ngoái, các thí sinh năm nay có điều gì khác biệt?
So với năm ngoái thì các thí sinh năm nay đẹp hơn, xinh hơn, con trai vóc dáng cũng chuẩn hơn (cười), có nhiều tính cách và các bạn ấy, cũng đã phát huy được nội lực của mình. Cho dù các bạn ấy không có nhiều lắm kinh nghiệm sống, bởi các bạn ấy còn rất trẻ, nhưng khi dẫn chương trình thì các bạn ấy đã có sự chuẩn bị về phần nội dung về cách tiếp cận đề tài, các chủ đề một cách khá là nhuần nhuyễn. Và sự tự tin là điều đáng nói nhất trong tất cả các phần thi.
Phần dự thi của một thí sinh Cầu vồng 2013
Ở vòng sơ loại các bạn ấy được chọn chủ đề, do vậy họ thường chọn chủ đề phù hợp và lợi cho họ hơn. Có những bạn, trong vòng sơ loại chúng ta có thể thấy được ngay khi giao đề tài xã hội, một thể loại đề tài tương đối khó, thì họ thể hiện rõ sự thiếu vốn sống của mình. Điều này, tôi nghĩ là khó có thể kỳ vọng vào họ khi mà những con người đó chỉ mới 18, 19 tuổi.
Liệu rằng sau cuộc thi Cầu vồng này chúng ta có thể tìm kiếm được thêm nhiều các bạn dẫn chương trình tài năng, đặc biệt là trong các chương trình truyền hình?
Chúng ta thấy người thắng giải Cầu vồng của một số năm trong đó năm ngoái là bạn Dương cũng đã bắt đầu lên sóng VTV6, dẫn rất nhiều chương trình rất chững chạc. Tôi tin rằng, mặc dù là tuổi trẻ, cho dù ai có thắng cuộc trong cuộc thi này họ cũng sẽ cố gắng trau dồi kiến thức để có thể trở thành một người dẫn chương trình. Được làm việc với rất nhiều người kinh nghiệm tại Đài THVN nói chung và tại Ban Thanh thiếu niên nói riêng tôi nghĩ các bạn trẻ sẽ có một vốn sống cũng như tích lũy vốn sống, kinh nghiệm nghề nghiệp nhanh hơn những người bình thường. Với khả năng của họ tôi tin rằng, họ sẽ còn phát triển được.
Với tư cách là một người đi trước, anh có nhắn gửi gì đến các bạn thí sinh tham dự cuộc thi Cầu vồng năm nay cũng như những năm tới?
Tôi nghĩ là rất cần thiết khi mà tôi nhắn gửi tới các bạn, hãy tham gia chương trình, hãy làm vì nghề chứ đừng vì sự nổi tiếng, vì rất nhiều người tham gia chương trình muốn làm MC hoặc muốn trở thành MC để được nổi tiếng, để được kiếm tiền nhiều hơn… nhưng các bạn hãy nghĩ rằng, MC là một nghề và chúng ta càng chăm chút cho nghề bao nhiêu thì khi đó khán giả càng cảm nhận được và người ta càng khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả bấy nhiêu.
Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước