MC Huyền Thu “Hay cười mà cũng mau nước mắt…”

Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 17/01/2013 04:59 GMT+7

Huyền Thu và Đức Bảo, bộ đôi MC của VTV Kết nối

“Đơn giản mà phức tạp, hay cười mà cũng mau nước mắt, có thể nói Thu là hiện thân của các mặt đối lập”, MC Huyền Thu cười khi phác họa những nét cơ bản về chân dung của mình.

Là người đảm trách vai trò làm cầu nối giữa các chương trình của VTV với khán giả truyền hình, làm thế nào bạn có thể đảm trách một cách khá trọn vẹn vai trò đó trong chương trình VTV Kết nối?

Như các bạn cũng đã biết thì chương trình chương trình VTV Kết nối có đặc thù là chương trình giúp khán giả có thể cập nhật các chương trình hay, các chương trình mới sắp lên sóng của VTV, hoặc tìm hiểu sâu hơn về công việc phía sau hậu trường; nên tất nhiên Thu cần phải thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình về các chương trình, các hoạt động của VTV. Mình là người kết nối chương trình VTV Kết nối với khán giả, nên cần phải hiểu rõ các chương trình, để biết mình đang thực sự truyền tải điều gì, chứ không chỉ đơn thuần là nói.

Khán giả truyền hình cũng đã khá quen thuộc với hình ảnh của một cô MC tươi tắn, xinh xắn và duyên dáng trong chương trình VTV Kết nối. Vậy có gì khác không, nếu như đem so với Huyền Thu ngoài đời?

Tươi tắn thì đúng này... Mọi người cũng hay nhận xét vậy vì Thu rất hay cười, mà cười lại tươi thì đúng là tươi tắn rồi (cười tươi). Xinh xắn ư? Thu tự nhận thấy bản thân mình trừ hết chỗ xấu đi thì mới xinh (cười).

Còn duyên dáng? Thu nhớ có người từng nói “Không phải ai cũng bị chinh phục bởi cái đẹp nhưng cái duyên thì không ai có thể thoát nổi”. Thế nên Thu cũng rất cố gắng để có được điều này. Nhưng duyên dáng là do sự cảm nhận của những người xung quanh chứ không phải do chủ quan mình mà nói được.

Nói chung về cơ bản thì Huyền Thu trên ti vi và Huyền Thu ngoài đời không khác nhau là mấy đâu...

Đã có không ít các bạn trẻ đến với nghề MC chỉ vì mong được trở thành người nổi tiếng. Vậy còn bạn, lý do nào khiến bạn chọn nghề này?

Chưa bao giờ trở thành người nổi tiếng lại là lý do khiến Thu chọn nghề MC, nhưng Thu lại cũng đã tiếp xúc với khá nhiều bạn trẻ đến với nghề MC vì lý do này. Rõ ràng là không thể phủ nhận sự nổi tiếng mà nghề MC mang lại nhưng điều đó không có nghĩa rằng, cứ là MC thì bạn sẽ trở thành người nổi tiếng, nhất là khi bạn làm MC chỉ vì lý do như vậy. Một người MC nổi tiếng thật sự thì cũng phải thật sự yêu công việc MC của mình, phải rèn luyện nhiều kỹ năng và trau dồi kiến thức cũng rất là nhiều.

Bản thân Thu thì đến với nghề MC do sự yêu thích, và có lẽ cũng bởi cái duyên nữa. Không hiểu sao hồi còn đi học, mình rất hay được lựa chọn để đảm trách vị trí này. Đó cũng chính là những bước chập chững đầu tiên đưa Thu đến với công việc của một MC.

Vậy làm thế nào để Huyền Thu có thể trở thành một MC hoạt bát, vui vẻ và cũng khá vững vàng về chuyên môn vậy?

Thu nghĩ rằng yếu tố đầu tiên để có thể trở thành một MC là bạn phải có năng khiếu, không ít thì nhiều. Nếu bạn có chỉ một chút ít năng khiếu thì bạn sẽ phải cố gắng hơn so với những người có năng khiếu rất nhiều. Tuy nhiên, năng khiếu cũng không phải là yếu tố quyết định tất cả. Không ngừng rèn luyện bản thân chính là yếu tố rất quan trọng.

Nhớ lại lần đầu tiên đứng trước máy quay, Thu đã rất run và dẫn cứng đơ à. Hay như lần đầu dẫn trên sân khấu cũng vậy, lo lắng, hồi hộp và căng thẳng kinh khủng. Nhưng khi đã vượt qua được những cái “lần đầu tiên” đó, mình sẽ cảm thấy trở nên bản lĩnh hơn. Đối diện và vượt qua những thử thách sẽ khiến mình tiến bộ và phát triển hơn trong công việc.

Cảm ơn Huyền Thu và chúc bạn vững vàng hơn với công việc yêu thích của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước