MC Thùy Linh: “Không tự hài lòng với những gì làm được”

Lan Chi-Thứ tư, ngày 09/01/2013 12:03 GMT+7

MC Thùy Linh tại trường quay "Trà chanh" (Ảnh nhân vật cung cấp)

Không chỉ quen thuộc với khán giả truyền hình trong vai trò MC của Bài hát yêu thích, Thùy Linh hiện còn đảm nhận vai trò là người kết nối “Trà chanh” với các khán giả trẻ của VTV6. Cô chia sẻ: “Xác định những khó khăn không phải để mình thấy nản lòng mà chính là để bản thân không bao giờ tự hài lòng với những gì làm được”.

Gặp gỡ Thùy Linh sau một buổi ghi hình Trà chanh, phóng viên VTV News đã có cuộc trò chuyện thú vị với cô nàng MC hoạt bát này.

Chào Linh! Cơ duyên nào khiến bạn trở thành MC của “Trà chanh”?

Đúng là làm việc gì cũng cần phải có trong đó yếu tố “duyên”. Có một hôm Linh nhận được điện thoại của đạo diễn Khải Anh với lời mời thử sức trong vai trò MC của Trà chanh. Khi nghe đạo diễn giới thiệu về chương trình, Linh đã thấy rất thích nội dung cũng như cách thể hiện sáng tạo, tự nhiên của Trà chanh rồi. Ngày hôm sau Linh đã đến ghi hình thử cùng ê-kíp và mọi thứ đều diễn ra thuận lợi để tiến hành buổi ghi hình chính thức đầu tiên ngay ngày hôm sau.

Điểm gì ở “Trà chanh” thu hút bạn nhất?

Trà chanh mang đến cho Linh rất nhiều niềm vui và sự hào hứng khi làm việc. Đây là lần đầu tiên Linh được cộng tác cùng ê-kíp của Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC. Mọi người làm việc thực sự chuyên nghiệp và điều tuyệt vời là đạo diễn Khải Anh cùng ê-kíp thực hiện chương trình đã tạo điều kiện cho MC được phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo, thoải mái và tự nhiên nhất trong cách làm việc và cách dẫn. MC có thể thoải mái đứng, ngồi, di chuyển trong trường quay được thiết kế đẹp mắt với nhiều không gian khác nhau.

Trước khi ghi hình, nhóm biên tập đưa ra cho MC nội dung tin tức sẽ phát trong chương trình và công việc của 2 MC khi ấy là phải vận dụng những kiến thức, hiểu biết của mình về các nội dung đó cũng như tập hợp, tìm kiếm các thông tin liên quan để “buôn” với nhau thật “ngọt” và điều quan trọng là làm sao cung cấp tới khán giả những thông tin thú vị, sâu rộng hơn về các vấn đề được đưa ra trong phần tin tức. Ví dụ như trước khi giới thiệu tới khán giả tin tức về một bộ phim hay thì 2MC sẽ cùng “buôn” về những điểm nổi bật liên quan đến bộ phim đó như dàn diễn viên chính là ai, họ đã có những thành công gì, thậm chí là scandal đình đám gì, quá trình bấm máy phim ra sao…

Ở Trà chanh, MC không phải là người đọc bản tin một cách cứng nhắc mà là người cùng trò chuyện, bàn luận với khán giả một cách gần gũi và tự nhiên về các thông tin đang “hot” được nhiều quan tâm giống như các bạn trẻ vẫn hay gọi vui là ngồi “trà chanh chém gió” với nhau vậy đó! (Cười) Đó cũng là điều mà Trà chanh thu hút Linh nhất.

‘ Thùy Linh và bạn dẫn - MC Anh Duy (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Đảm nhận vai trò MC “Trà chanh” thay cho Huyền Lizzie – cô nàng MC cũng không kém phần duyên dáng, Linh có nghĩ mình đã chinh phục được khán giả V6 khi mọi người đã khá quen thuộc với hình ảnh của Huyền Lizzie trong khoảng thời gian khá dài kể từ những ngày đầu tiên “Trà chanh” lên sóng?

Người bạn đồng hành của Trà chanh với khán giả ở giai đoạn đầu tiên là 2 bạn trẻ Huyền Lizzie và Adrian thật dễ thương và hài hước. Đảm nhiệm vai trò MC Trà chanh ở giai đoạn tiếp theo này, cả Linh và anh Duy đã cùng nhau trao đổi để xây dựng cho mình phong cách dẫn riêng, chững chạc hơn để tạo niềm tin cho khán giả.

Là người cung cấp thông tin nhưng Linh và anh Duy luôn cố gắng giữ sự trẻ trung, tự nhiên, thân thiện với khán giả. Đặc biệt là phải tạo được sự phong phú về nội dung thông tin đưa ra tới khán giả truyền hình, mà chủ yếu lại là các khán giả trẻ nữa nên đôi khi sự hài hước cũng là điều cần thiết.

Linh và anh Duy chỉ mới đồng hành cùng Trà chanh được hơn 1 tháng và sẽ tiếp tục cố gắng làm tốt vai trò của mình để khán giả sẽ thấy ly “trà chanh” cuối tuần thật là ngon! Còn việc đã chinh phục được khán giả hay chưa có lẽ là nên để các bạn khán giả trả lời nhỉ! (Cười)

Điều gì là thành công lớn nhất với Linh khi nhận lời làm người kết nối “Trà chanh” với khán giả xem truyền hình, nhất là những khán giả trẻ của V6?

Thời gian Linh gắn bó với Trà chanh chưa dài nên chưa dám nói tới những thành công. Linh luôn cố gắng đưa ra nhiều thông tin thú vị , đặc sắc để khán giả có được những ly “trà chanh” vừa ngon vừa bổ. Được làm việc cùng với 1 ê-kíp chuyên nghiệm, sáng tạo trong 1 chương trình có những nét riêng và hấp dẫn như Trà chanh giúp Linh thấy mình trưởng thành hơn, vốn kiến thức về các lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, xã hội, … cũng phong phú hơn. Đó có lẽ là những thành công đầu tiên của Linh!

Vậy còn những khó khăn thì sao nhỉ? Bạn có thể chia sẻ được chứ?

Cả Linh và anh Duy rất may mắn khi những khởi đầu ở Trà chanh đều thuận lợi và suôn sẻ. Hai anh em dẫn với nhau rất hợp nữa nên tới thời điểm này dường như chưa vấp phải khó khăn lớn nào. Điều mà Linh và anh Duy luôn cẩn thận và kỹ lưỡng đó là việc chọn lựa thông tin như thế nào để đưa ra tới khán giả sao cho “đắt” nhất, thú vị, ngắn gọn và xúc tích nhất.

Nói vậy thì hẳn là hai bạn kết hợp với nhau khá “ăn ý”?

Linh và anh Duy đã có duyên làm việc với nhau khá nhiều trước khi đến với Trà chanh mà cũng nhiều lần ngồi “trà chanh chém gió” cùng nhau sau giờ làm việc nữa nhé! (Cười lớn). Bởi vậy, 2 anh em “buôn” với nhau rất hợp. Chúng tôi có thể đoán được ý của nhau nên việc tung hứng trong quá trình dẫn khá dễ dàng và vui vẻ giống như một cuộc trò chuyện vậy. Linh thấy điều này là tốt vì nó giúp cho việc truyền tải thông tin tới khán giả được tự nhiên và gần gũi.

Chia sẻ một chút về bạn dẫn khá điển trai của mình, Linh nghĩ sao?

Anh Duy không chỉ điển trai mà còn rất thông minh, hoạt ngôn và có vốn kiến thức rộng nữa. Quả không hổ danh là “hot teacher”! (Cười lớn) Linh thấy thật may mắn khi người bạn dẫn với mình ở Trà chanh là một thầy giáo vừa điển trai vừa tài năng như vậy!

‘ Thùy Linh và Anh Duy khá "ăn ý" với nhau khi dẫn (Ảnh: VTV News)

Là gương mặt MC trẻ trên sóng truyền hình Việt Nam trong thời điểm có khá nhiều MC truyền hình như hiện nay, bạn có nghĩ sẽ là khó khăn để có thể tạo ấn tượng đối với khán giả và làm hài lòng họ?

Khi làm bất kỳ công việc nào, Linh luôn xác định tới những khó khăn phải đối mặt. Xác định những khó khăn không phải để mình thấy nản lòng mà chính là để bản thân không bao giờ tự hài lòng với những gì làm được. Càng khó khăn lại càng khiến Linh thấy hào hứng và muốn chinh phục nó hơn, quan trọng là được làm công việc mà mình yêu thích.

Ở công việc MC cũng vậy, Linh luôn lắng nghe những phản hồi khen chê của mọi người để cố gắng “sửa sai”, chú ý cách dẫn của các MC khác để học những điểm tốt và biến nó thành của mình. Điều quan trọng nhất là luôn trau dồi, nâng cao kiến thức, nhất là dối với các lĩnh vực mà mình dẫn. Linh tin là sự đam mê, những cố gắng, nỗ lực và sự chăm chỉ sẽ luôn mang lại kết quả tốt với một MC trẻ như Linh cho dù điều đó đến sớm hay muộn. (Cười)

Ngoài “Bài hát yêu thích” và “Trà chanh”, dự định tiếp theo của Linh là gì?

Linh đặc biệt thích những chương trình gameshow và talkshow nên thời gian tới rất muốn thử sức thêm ở lĩnh vực này. Song hành với công việc dẫn chương trình, Linh còn làm việc tại công ty Eurowindow ở lĩnh vực Quảng cáo và Phát triển thương hiệu. Linh yêu thích cả 2 công việc này và thấy nó hỗ trợ cho nhau rất nhiều. Thời gian tới, Linh sẽ vẫn tiếp tục cố gắng để làm tốt hơn vai trò của mình trong các công việc này.

Cảm ơn Linh và chúc bạn thành công hơn trong công việc!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước