MC Trấn Thành: Cặp đôi hoàn hảo thiếu sự bùng nổ

MAI-Thứ bảy, ngày 13/04/2013 07:41 GMT+7

Trấn Thành cùng bạn dẫn Vy Oanh tại Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ 2 (Ảnh: CĐHH)

 “Những thí sinh của năm nay thiếu sự đấu tranh quyết liệt, thiếu sự bùng nổ” – Trấn Thành, quán quân của Cặp đôi hoàn hảo mùa đầu tiên, chia sẻ trong cuộc trò chuyện với VTV News.

Nhắc tới Cặp đôi hoàn hảo không thể không nhắc đến Trấn Thành. Tất nhiên! Vì anh là người giành giải cao nhất của chương trình này trong mùa đầu tiên, nhưng hơn thế, Trấn Thành thực sự là một nhân tố đặc sắc. Những cống hiến của anh cho show truyền hình này trong mùa đầu tiên cho tới nay vẫn còn để lại những dấu ấn rất đậm nét.

Mở đầu cuộc trò chuyện với VTV News, quán quân của Cặp đôi hoàn hảo cho biết anh cảm thấy thật sự vui mừng vì được quay trở lại trong vai trò mới và ở vị trí này, anh được xem, được theo dõi các phần thi của những nghệ sĩ khác và không còn phải lo lắng “bị người khác nhận xét” như năm trước. Tâm trạng vì thế cũng thoải mái hơn. Trấn Thành cũng khẳng định, Cặp đôi hoàn hảo có một ý nghĩa hết sức lớn đối với anh – về cả sự nghiệp lẫn khía cạnh tinh thần.

“Với những nghệ sĩ quen lao đầu vào công việc quá lâu và bị chai sần về cảm xúc thì đây là một cơ hội hiếm hoi, một chất xúc tác để họ tái tạo một làn da mới” – Trấn Thành nói.

Vậy ngoài điều đó ra?

- Mình nghĩ đây là một cơ hội tốt cho sự nghiệp nếu ai biết nắm bắt. Với những nghệ sĩ mới đang tìm kiếm sự thành công thì đây là cơ hội để khán giả biết tới họ nhiều hơn. Với những nghệ sĩ đã được khán giả biết đến nhưng không còn nóng nữa, chỉ hơi ấm thôi thì đây là cơ hội để tên tuổi họ được hâm nóng trở lại. Với những nghệ sĩ đang nóng thì với sức nóng đó họ sẽ cho khán giả thấy họ có thể mang đến hơi thở như thế nào và sẽ còn mang đến cho họ những gì nữa. Nó là một thách thức cho cả người đã nổi tiếng, đang nổi tiếng hay chuẩn bị nổi tiếng.

Trấn Thành vừa nói năm nay được đứng ở vị trí khán giả xem chương trình, vậy trong những tuần qua, ở vị trí này, bạn thấy chương trình năm nay ra sao?

- Bắt đầu từ tuần vừa rồi, chương trình bắt đầu nóng hơn, những tuần trước thì chưa có gì quá sốc cả nhưng cũng khó nói vì chúng ta chưa đi tới cuối cùng. Có thể các cặp vẫn giữ và chưa muốn bung ra hết.

Không phải vì chúng ta đang trò chuyện mà tự tán thưởng nhau, nhưng khán giả nói vì dấu ấn các phần thi của Trấn Thành năm ngoái quá đặc sắc mà khán giả thì luôn muốn cái sau sẽ phải tốt hơn cái trước. Họ thấy chương trình năm nay không hấp dẫn như năm đầu tiên…

- Mình nghĩ như thế này, những cặp của năm ngoái họ luôn dự trữ nguồn năng lượng và mỗi đêm họ bùng nổ theo những cách khác nhau và điều đó tạo sự thu hút. Năm ngoái có những phần thi rất bùng nổ, như cặp Cù Trọng Xoay – Phương Linh là một ví dụ. Họ xuất hiện mộc mạc ở đêm đầu tiên nhưng gây rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Hay Phạm Văn Mách cũng vậy, với một ca khúc tiếng Anh khiến người ta phải la làng lên… Nhưng năm nay thiếu điều đó, thiếu sự bùng nổ và quyết liệt.

Một yếu tố nữa Thành nghĩ là do các cặp năm nay không tập trung nhiều về chất giọng. Những tiết mục nếu chỉ hát không thôi thì bị đơn điệu, không có gì bê lên sân khấu nên không thấy hấp dẫn và ngược lại, khi có câu chuyện thì lại thấy nó bị kịch hóa, ví dụ, đang hát dừng lại nói mấy câu, diễn xong mới hát tiếp.

Thêm một yếu tố nữa là do năm nay có nhiều gương mặt mới quá và những ca sĩ thể hiện chung với họ cũng khó đỡ được cho những điểm khuyết về chất giọng. Nếu nhìn lại năm ngoái có thể thấy có rất nhiều các giọng ca tốt như Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Anh, Phương Linh… Những người đó đều rất tốt, rất chắc chắn về chất giọng và họ có thể đỡ được cho bạn diễn. Năm nay, Thành không nói là tất cả, nhưng có một số bạn trẻ mà chính bản thân họ cũng chưa hoàn hảo trong âm nhạc nên khó bổ trợ được cho bạn diễn của mình. Nó thiếu sự hấp dẫn là ở chỗ đó.

‘ Trấn Thành và Đoan Trang trong một phần thi đặc sắc tại Cặp đôi hoàn hảo mùa đầu tiên


Cũng có nhiều luồng ý kiến cho rằng vì bây giờ chúng ta có quá nhiều show truyền hình thực tế gây sự bão hòa. Chưa nói tới việc các scandal khiến cách nhìn nhận của khán giả với các chương trình cũng khác trước. Trấn Thành nghĩ như thế nào ý kiến này?

- Mình thấy các chương trình bây giờ, ngoại trừ Thử thách cùng bước nhảy (chương trình Trấn Thành tham gia trong vai trò người dẫn chương trình) thì không có chương trình nào không có scandal. Một chương trình có sự tham gia của càng nhiều người nổi tiếng thì càng có nhiều cơ hội có scandal. Lý do? Vì những người đó họ có vị trí và khi có vấn đề xảy ra họ là những người dám lên tiếng. Họ lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của họ và khi làm điều đó thì chắc chắn xảy ra scandal. Nên nếu khán giả xem thì phải chấp nhận có những sự việc như thế diễn ra.

Tuy nhiên, Thành nghĩ chúng ta phải phân biệt rõ ràng như thế này về scandal. Đó là scandal về những yếu tố trong cuộc thi hay scandal về những nhân vật trong cuộc thi. Hai cái yếu tố đó khác nhau. Nếu là nhân vật, thì người ta sẽ nói đây là cuộc thi hay chỉ có những nhân vật không hay làm cho cuộc thi đó bị người ta đánh giá thôi nhưng cuộc thi đó vẫn là cuộc thi hay. Nhưng scandal xuất phát từ cuộc thi thì nó sẽ làm cho giá trị của cuộc thi bị giảm bớt, đó là vì nó xảy ra từ cuộc thi chứ không phải nhân vật.

Tại sao Thử thách cùng bước nhảy lại không dính scandal?

- Vì các bạn thí sinh tham gia đều là những người không nổi tiếng, họ là những người không được biết đến, họ tham gia chương trình để có cơ hội được biết đến. Nên, nếu như có xảy ra chuyện gì, họ lên tiếng thì nó cũng không gây ra mức độ ầm ĩ.

Nhưng thật ngược là tuy không có người nổi tiếng nhưng Thử thách cùng bước nhảy lại được đánh giá là chương trình thực tế hấp dẫn nhất về mặt chất lượng trong thời gian qua.

- Cá nhân mình cũng thấy thế. Đó là chương trình mình thấy nó hấp dẫn và thích thú và nhiều cảm xúc nhất khi tham gia.

Nhưng cũng thật ngược là Trấn Thành dẫn chương trình đó cũng cảm xúc và hay hơn khi dẫn Cặp đôi hoàn hảo rất nhiều – chương trình mà lẽ ra, với sự gắn bó như đã có, thì phải cảm xúc hơn chứ?

- Vấn đề ở chỗ này. Ở Thử thách cùng bước nhảy mình theo các bạn từng tuần, được thấy các bạn tập luyện, đổ mồ hôi, rơi nước mắt, mình được sát cánh cùng các bạn... nên nó tạo cho mình cảm xúc. Các bạn toàn đưa lên sân khấu những tác phẩm khiến người ta nổi da gà, rùng mình… Chương trình đó có cái để mình bình và người ta phải đạt tới một mức độ thăng hoa về cảm xúc thì mình mới có cái để nói. Còn Cặp đôi hoàn hảo năm nay, mình không nói là chương trình không hay nhưng chương trình đang bị cân bằng quá, một đêm trôi qua không có gì bùng nổ nên MC cũng không có cách nào bùng nổ cả.

Một phần nữa khán giả cũng phải hiểu cho Trấn Thành là mỗi một chương trình nó có một khung giờ nhất định. Thử thách cùng bước nhảy dành hẳn một đoạn cho MC nói, còn Cặp đôi hoàn hảo số lượng tham gia năm nay đông hơn năm ngoái 2 cặp nên thời gian phát sóng dài hơn và MC bị giới hạn. Nhiều người cứ lên Facebook nói: "Trời ơi sao anh Lê Hoàng nói hay mà anh không mời anh Lê Hoàng nói nhiều, sao không làm cái gì hài hước cho chương trình vui hơn…". Nhưng có ai biết mình đứng trên đó mà phía dưới có bao nhiêu người nói: “Nhanh lên! Nhanh lên! Hết sóng! Hết sóng!”… "Cắt! cắt!"… muốn mời hỏi thêm cũng không được. Năm nay, BGK lại đột nhiên quan trọng hóa vấn đề nên không có cái gì để mình đối thoại cho hưng phấn hơn. Nói chung, vừa phải bảo đảm thời lượng đúng sóng, vừa bị hối, cảm xúc của tiết mục lại không quá xuất sắc thì lấy đâu ra mà bình hay nói. Nên làm tròn vai được là tốt lắm rồi.(cười)

Xem Trấn Thành của Thử thách cùng bước nhảy dẫn thấy rất, rất là cảm xúc...

- Đúng như vậy! Khi tham gia chương trình đó mình có rất nhiều cảm xúc, rất thích, phải nói là mình mong chờ từng tuần để được dẫn. Thực ra nó có một sự hụt hẫng cho mình trong năm nay, vì Cặp đôi hoàn hảo là một chương trình mà mình rất mong chờ, chờ nó cũng bùng nổ như năm của mình, cho mình cảm xúc giống như Thử thách cùng bước nhảy. Cặp đôi hoàn hảo lại là cuộc thi về đồng nghiệp của mình nữa... Nếu mà nó hoàn hảo đúng như từ mà người ta mong chờ thì nó sẽ rất tuyệt vời. Nhưng đúng là năm nay một số thí sinh hơi bị đuối về cách chọn bài, cách tập và giọng hát của họ thì không ổn định. Nói chung là hơi bị đáng tiếc. Nếu mọi người tập chung hơn và theo đúng format thì nó sẽ rất hay.

Mình nghĩ cái may mắn của một nghệ sĩ là khi họ được theo dõi một cuộc thi nghệ thuật đúng nghĩa, hoàn toàn là nghệ thuật thì cái cảm xúc nó mang đến rất mãnh liệt.

Cảm ơn Trấn Thành về cuộc trò chuyện!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước