Một trong ba tổng kho nói trên là của ông N.T.Đ. (SN 1984) làm chủ, có địa chỉ tại thôn Tân Thành, xã Thái Hoà, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.
Thời điểm đoàn liên ngành vào kiểm tra, tại kho hàng của ông Đ. có gần 20 công nhân đang đóng gói các đơn hàng đã được chốt trên các trang mạng xã hội Facebook mà cơ sở này lập ra.
Đoàn kiểm tra liên ngành đồng loạt kiểm tra ba tổng kho, cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: PLO.
Tại Facebook chính mang tên "Nhật Minh – Tổng kho buôn số lượng lớn" của cơ sở đã thu hút 345.000 lượt thích và theo dõi. Mỗi livestream sau khi thực hiện được share trên nhiều tài khoản Facebook và Zalo.
Trên mặt sàn hơn 2.000m2, chủ cơ sở phân chia thành nhiều khu vực riêng biệt, trong đó có khu vực trưng bày các sản phẩm để bán, khu vực kho hàng với đa dạng các chủng loại như hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang may mặc và khu vực để đóng gói sản phẩm sau chốt đơn...
Tại đây, không khó để tìm thấy các sản phẩm mang các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, nước hoa Chanel, Dior, Gucci, giày dép, quần áo Hermes, Adidas hay các loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe như tỏi đen, sữa nghệ nano Curcumin. Đặc biệt rất nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu của trẻ em, nhất là trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh như: khẩu trang, thực phẩm bổ sung, sữa... được vứt ngổn ngang trong nhiều ngóc ngách của kho.
Các khu vực được thông nhau bằng ngách nhỏ với đường đi rích rắc như bàn cờ. Nếu chỉ nhìn ở ngoài, rất khó có thể phát hiện các kho hàng ẩn sâu phía trong cửa hàng.
Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận một lượng hàng hoá rất lớn có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc. Ảnh: PLO.
Với quy mô và khối lượng hàng hoá như vậy, lực lượng chức năng nhận định đây là một trong những tổng kho bán buôn, bán lẻ các mặt hàng thời trang, gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng lớn nhất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Theo quản lý kho hàng, trung bình mỗi ngày công nhân thực hiện đóng gói trên dưới 1.000 đơn sau đó giao cho đơn vị chuyển phát. Cuối mỗi buổi chiều, đơn vị vận chuyển (VNPost) sẽ đến nhận và giao hàng theo hình thức COD.
Chủ cơ sở thừa nhận, hàng hóa được bày bán chủ yếu nhập từ nguồn hàng thanh lý của chợ Ninh Hiệp (Hà Nội).
Cùng thời điểm, tại cửa hàng kinh doanh H2, Km 27+600 đường Tuyên Quang - Hà Giang do ông N.Q.H. (sinh năm 1986) làm chủ, ngoài hàng hóa là quần áo may sẵn theo giấy đăng ký kinh doanh đã được cấp, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này trưng bày để bán nhiều mặt hàng vi phạm nhãn hiệu như Adidas, Nike, Hermes, Gucci... Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm kê phân loại các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.
Còn tại Hộ kinh doanh D.H.N tại địa chỉ tổ nhân dân Tân Bắc, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên do bà D.H.N., sinh năm 1980 làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, chủ yếu ở các lĩnh vực thời trang và may mặc.
Nhiều đơn hàng đã được đóng gói xong chuẩn bị giao cho chuyển phát. Ảnh: PLO.
Theo ước tính, lượng hàng hóa vi phạm lên đến hàng chục nghìn sản phẩm. Dự kiến, phải mất 3 ngày làm việc, lực lượng chức năng mới có thể phân loại, kiểm đếm xong các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.
Ông Trần Mạnh Lâm, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, bước đầu lực lượng chức năng nhận định một lượng lớn hàng hóa tại 3 địa điểm mà đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phát hiện, xử lý có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu và không đảm bảo điều kiện kinh doanh.
"Chúng tôi đang tăng cường lực lượng để phân loại hàng hóa vi phạm, kiểm đếm, đối chiếu với hóa đơn chứng từ cơ sở xuất trình để xử lý đối với những hàng hóa vi phạm", ông Lâm cho biết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!