“Đàn trời”: Phim Việt sắp phát sóng trên VTV1

Ngọc Tuyết, Ảnh: VTV-Thứ hai, ngày 09/04/2012 19:00 GMT+7

Chiều nay (9/4), Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC, Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ phim “Đàn trời” sẽ phát sóng vào ngày 18/4 trên kênh VTV1.

Dàn diễn viên của bộ phim "Đàn trời"

 

Sau thành công từ bộ phim Chủ tịch tỉnh, đạo diễn Bùi Huy Thuần tiếp tục cho ra mắt bộ phim Đàn trời có độ dài 36 tập. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cao Duy Sơn kể về một ông Chủ tịch tỉnh Bình Lãng sa ngã, độc đoán và tham gia đường dây làm ăn mờ ám. Đây là bộ phim chính luận về đề tài vùng sâu vùng xa với cuộc chiến chống tham nhũng xung quanh dự án 135.
 
Đàn trời thể hiện được “mảng tối” trong chốn quan trường ở một tỉnh lẻ. Câu chuyện bắt đầu khi nhóm phóng viên thời sự dự định đưa phóng sự điều tra những tiêu cực của một doanh nghiệp đang làm dự án nhưng bị các thế lực của tỉnh ngăn chặn phát sóng. Chủ tịch tỉnh Đinh Xuân Ấn đầy mưu lược dần bị biến chất, giám đốc Đài phát thanh truyền hình tỉnh nhu nhược đến tha hóa… đã cấu kết lại với nhau để bòn rút tiền của Nhà nước. Đối lập với họ là những cá nhân, quan chức ngay thẳng, luôn làm việc vì lợi ích chung, đấu tranh chống tiêu cực và giữ vững đạo đức nghề làm báo.
 
Thế nhưng, vượt lên trên tất cả những tham vọng, bộ phim đọng lại sự sâu lắng trong các mối quan hệ nhân ái đằm thắm giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Yếu tố tâm linh cũng được đưa vào phim với tình tiết hấp dẫn, chân thật khiến bộ phim thêm sinh động. Tâm linh cũng chính là đạo trời, tình người dẫn đường chỉ lối cho nhân vật và tháo nút cho những kịch tính trong phim.
 
Bên cạnh chất chính luận sắc sảo, Đàn trời còn là bộ phim giàu bản sắc dân tộc với những khuôn hình thiên nhiên miền núi đẹp mắt. Bộ phim được quay ở nhiều tỉnh khác nhau với dàn diễn viên gạo cội được công chúng yêu mến như: NSND Hoàng Dũng, NSUT Anh Tú, Dũng Nhi, NSUT Trung Anh, Kiều Thanh… Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, ly kỳ trong từng trường đoạn.
 
Từ ngày 18/4, bộ phim Đàn trời sẽ phát sóng vào 20h thứ 2,3,4 hàng tuần trên kênh VTV1. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước