21 người thiệt mạng trong vụ bạo động tại Tân Cương

Lan Anh-Thứ tư, ngày 24/04/2013 20:23 GMT+7

Chính quyền Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) hôm nay (24/4) cho biết đã xảy ra đụng độ giữa các nghi can khủng bố và lực lượng chính quyền Tân Cương vào trưa qua, khiến 21 người thiệt mạng.

Trong số những người thiệt mạng có 15 người là công nhân địa phương và cảnh sát, còn lại là 6 nghi can khủng bố. Các cơ quan chức năng đang điều tra vụ tấn công khủng bố này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết đụng độ xảy ra sau khi ba công nhân địa phương phát hiện các đối tượng tình nghi khủng bố và vũ khí của chúng trong một ngôi nhà tại Thủ phủ Urumqi của Khu tự trị Tân Cương. Những công nhân này đã nhanh chóng liên lạc với cấp trên qua điện thoại, nhưng sau đó đã bị các nghi can khủng bố bắt giữ.

‘ Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc). (Ảnh: AFP)

Cảnh sát và quan chức địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ 8 kẻ tình nghi. Cũng theo bà Hoa Xuân Doanh nhóm khủng bố này đang lên kế hoạch tổ chức các vụ tấn công bạo lực nhằm phá hoại sự ổn định và phát triển tại Tân Cương. Hiện tình hình tại Tân Cương đã được kiểm soát.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước