40.000 người dự tuyển "công việc tốt nhất thế giới"

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 18:43 GMT+7

Ngành du lịch Australia đang triển khai chiến dịch tuyển người làm những công việc được giới thiệu là tuyệt vời nhất thế giới.

Chiến dịch nhằm quảng bá cho ngành du lịch xứ sở chuột túi. Gần 40.000 người đến từ 200 quốc gia đã nộp đơn ứng tuyển để có cơ hội trở thành "Người phụ trách việc nếm món ăn," "Nhà phiêu lưu tới các vùng hẻo lánh" hay "Người quản lí lễ hội." Những công việc hết sức thú vị này có mức lương lên đến 100.000 Đô la Australia trong vòng 6 tháng.

Cuộc thi tuyển người làm những công việc tuyệt vời nhất thế giới dành cho mọi du khách ở độ tuổi từ 18 - 30. Một trong những công việc tuyệt vời này đó là vị trí phụ trách việc nếm món ăn nằm ở bang Tây Australia. Người này sẽ đến thăm các nhà hàng, nhà máy rượu vang, nhà máy bia và các quán bar hàng đầu ở bang này. Trong khi nhân vật nhận nghề phiêu lưu mạo hiểm sẽ khám phá các trải nghiệm ở các bang Lãnh thổ phương Bắc của Australia.

‘ Ảnh minh họa

Trong danh sách những thí sinh ứng tuyển có 30.000 công dân nước chủ nhà và rất nhiều công dân nước ngoài. Những người này sẽ phải thực hiện một đoạn phim dài 30 giây giải thích lý do tại sao họ đặc biệt phù hợp cho các công việc này.

Bà Karen Halbert, ngành Du lịch Australia cho biết: "Các thí sinh đều đã rất nỗ lực. Một số người đã cố gắng đưa vào đoạn phim tất cả những trải nghiệm mà họ có được trong các lĩnh vực như du lịch, ẩm thực và cả những kinh nghiệm với động vật hoang dã".

Ban Giám khảo cuộc thi sẽ phải chọn ra 18 người xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. 18 người này sẽ có mặt tại Australia để tham gia vào vòng phỏng vấn cuối cùng. Danh sách 6 người cuối cùng thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 21/6 tới.

Năm 2009, anh Ben Southall, công dân Anh đã may mắn thắng cuộc. Anh đã được trả tiền để trở thành người trông coi một hòn đảo đẹp như thiên đường tại dải san hô đá ngầm Great Barrier Reef trong 6 tháng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước