Afghanistan cáo buộc Mỹ lạm dụng tù nhân

Nguyệt Hà-Chủ nhật, ngày 08/01/2012 14:00 GMT+7

Một ủy ban điều tra Afghanistan đã cáo buộc quân đội Mỹ lạm dụng tù nhân tại nhà tù lớn nhất của nước này đồng thời yêu cầu những người bị bắt giữ không có chứng cớ buộc tội cần phải được trả tự do.

Tổng thống Afghanistan đã giao nhiệm vụ cho ủy ban đặc biệt điều tra việc bắt giữ hàng trăm tay súng bị các lực lượng Mỹ bắt và giam giữ gần căn cứ không quân Bagram, phía bắc thủ đô Kabul.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 71, ông Amin Ahmadi, một thành viên của Ủy ban điều tra cho biết: Những tù nhân bị giam giữ ở nhà tù này bị đối xử một cách tàn tệ. “Một số tù nhân than phiền về việc bị lạm dụng, một số khác thì nói họ bị tra tấn, có người còn bị sịt hơi cay. Họ cũng kêu ca về việc không được quyền tiếp cận với luật sư”.
Ủy ban điều tra đặc biệt của Afghanistan cũng nhắc lại yêu cầu của Tổng thống Karzai về việc Mỹ cần trao trả tất cả tù nhân cho chính quyền Afghanistan, bởi chỉ có chính phủ Afghanistan mới có quyền kiểm soát tù nhân và việc trao trả tù nhân cần phải được tiến hành càng sớm càng tốt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước