Afghanistan: Đánh bom liều chết vào trụ sở cơ quan an ninh

Lan Anh-Thứ năm, ngày 17/01/2013 07:04 GMT+7

Vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào binh lính NATO ở Afghanistan. (Ảnh: AFP)

Hôm 16/1, 6 kẻ đánh bom liều chết đã mở một cuộc tấn công táo bạo vào trụ sở cơ quan an ninh Afghanistan, khu vực vốn được canh phòng cẩn mật ở thủ đô Kabun, nơi có nhiều tòa nhà Chính phủ và Đại sứ quán các nước phương Tây.

Cả 6 tên này đã thiệt mạng, nhưng chúng đã làm 2 lính gác và 22 người khác bị thương. Đầu tiên, bọn khủng bố cho nổ một xe bom lớn ngay bên ngoài trụ sở cơ quan an ninh quốc gia. Sau đó, 5 tay súng đã lái xe chở bom, đồng loạt tấn công theo nhiều hướng vào bên trong. Những kẻ này đã bị tiêu diệt ngay lập tức, vì thế, thiệt hại đã được giảm nhẹ. Lực lượng Taliban đã ngay lập tức thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Gần đây, lực lượng an ninh và cảnh sát Afghanistan thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của Taliban trong bối cảnh lực lượng này ngày càng thể hiện rõ vai trò trước thời điểm NATO rút toàn bộ các binh sĩ chiến đấu khỏi chiến trường Nam Á này.

Theo kế hoạch, NATO sẽ rút 100 nghìn binh sĩ ra khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014 và trao lại toàn bộ quyền đảm trách an ninh cho lực lượng Afghanistan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước