Ai Cập thay 9 bộ trưởng trong cuộc cải tổ nội các

CBS-Thứ tư, ngày 08/05/2013 09:57 GMT+7

Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi

 Ai Cập ngày hôm qua (7/5) đã tiến hành cải tổ nội các lớn, thay thế 9 bộ trưởng trong Chính phủ nước này.

Đây là cuộc cải tổ nội các lần thứ hai kể từ khi tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi lên nắm quyền hồi tháng 6 năm ngoái.

Theo hãng thông tấn chính thức MENA, các Bộ được thay thế lãnh đạo trong lần cải tổ này gồm Bộ Dầu mỏ, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp, Bộ Kế hoạch và Hợp tác Quốc tế, Bộ Di tích, Bộ Các vấn đề Luật pháp và Quốc hội, Bộ Văn hóa và Bộ Đầu tư.

Một số bộ trưởng mới được bổ nhiệm có quan hệ chặt chẽ với đảng Anh em Hồi giáo của Tổng thống Mohamed Morsi, trong đó có Bộ trưởng Dầu mỏ Sherif Hadara, Bộ trưởng Kế hoạch và Hợp tác Quốc tế Amr Darrag và Bộ trưởng Đầu tư Yehya Hamed là các thành viên của đảng Công lý và Tự do, nhánh chính trị của đảng Anh em Hồi giáo.

Ngay sau khi Chính phủ Ai Cập cải tổ nội các, lãnh đạo phe đối lập Amr Moussa đã lên tiếng phản đối, coi đây “là bước đi tiếp theo hướng tới việc kiểm soát toàn diện của MB”, đồng thời cho rằng phải có cuộc cải tổ nội các mới trong tương lai gần.

Trước khi cuộc cải tổ này diễn ra, đảng Anh em Hồi giáo nắm giữ 7 trên 35 vị trí cấp bộ trưởng. Hồi tháng 1 vừa qua, Tổng thống Morsi cũng đã thay thế 10 bộ trưởng, trong đó có Bộ trưởng Tài chính, nhằm thúc đẩy nền kinh tế Ai Cập, sau khi nổ ra làn sóng bất ổn chính trị, buộc Cairo phải tiến hành các cải cách kinh tế theo yêu cầu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để nhận được khoản cho vay từ tổ chức này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước