Ấn Độ: Biểu tình sau vụ bé gái 5 tuổi bị cưỡng hiếp

Hoàng Giang -Thứ hai, ngày 22/04/2013 17:51 GMT+7

Những phụ nữ tại cuộc biểu tình đòi quyền an toàn cho phụ nữ và bé gái. (Ảnh: internet)

Hôm qua (21/4), hàng nghìn người dân tại New Delhi, Ấn Độ đã xuống đường mang theo những cây nến như một hành động đòi công lý cho nạn nhân 5 tuổi bị bắt cóc và cưỡng bức dã man.

Vụ việc một bé gái 5 tuổi bị bắt cóc và cưỡng bức dã man vừa qua đã thổi bùng lên một làn sóng căm phẫn trong công luận Ấn Độ. Tại thành phố New Delhi, nhiều người đã xuống đường tuần hành mang theo nến để bày tỏ sự phẫn nộ đối với vụ hãm hiếp bé gái 5 tuổi.

Chị Pusha, người biểu tình bức xúc: “Em bé phải có được công lý, cũng vì lý do này, chúng tôi đã tham gia vào cuộc tuần hành”.

Không chỉ tại New Delhi, nhiều cuộc tuần hành tương tự cũng được tổ chức tại các nơi khác trên khắp Ấn Độ. Vụ việc của bé gái 5 tuổi lại một lần nữa đặt ra câu hỏi nghiêm túc về việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái ở Ấn Độ.

Chị Shibani Gosh, người biểu tình cho biết: “Dù là một bé gái 5 tuổi, một cô gái 23 tuổi hay bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì an toàn của phụ nữ cũng không được đảm bảo. Đây liệu có phải là một đất nước tự do khi mà phụ nữ không thể đi ra ngoài sau 9h tối hay đi xe bus mà không phải lo sợ gì?”

Bé gái 5 tuổi người Ấn Độ được gia đình thông báo mất tích hôm 15/4 và được hàng xóm phát hiện vào ngày 17/4 khi họ nghe thấy tiếng bé khóc phát ra từ 1 căn hộ trong cùng một tòa nhà mà cha mẹ bé đang sống.

Hiện 2 nghi phạm hiếp dâm đã bị bắt và đang chờ thẩm vấn. Tình trạng sức khỏe của bé gái đã ổn định sau khi được chăm sóc tại bệnh viện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước