Bán đảo Triều Tiên sẽ hạ nhiệt?

Hương Linh-Thứ hai, ngày 15/04/2013 06:49 GMT+7

"Sau khi thử tên lửa sẽ kết thúc một cao trào, bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt và các bên trở lại đàm phán", đó là nhận định của Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thiếu tướng Lê Văn Cương trong chương trình "Toàn cảnh thế giới".

Bán đảo Triều Tiên tuần này dường như là khoảng lặng trước khi cơn bão nổi lên. Từ đầu tuần, Triều Tiên đã gia hạn 10/4 để người dân nước ngoài ra khỏi bán đảo Triều Tiên nhằm tránh bị lôi kéo vào cái gọi là "cuộc xung đột thảm khốc".

Đầu tuần qua, Hãng tin chính thức Yonhap, Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã triển khai tới bờ biển phía Đông tên lửa Musudan. Đây là loại tầm trung có khả năng bắn trúng các mục tiêu tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đáp lại, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 11/4 tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này có thể đánh chặn các tên lửa được phóng từ Triều Tiên nếu chúng gây nguy hại cho người dân nước này.

Trong khi đó, hôm 11/4, Nhật Bản đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa PAC 3 ngay trong Bộ Quốc phòng nước này nhằm sẵn sàng đối phó với nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Ai cũng hiểu đây là thời điểm Triều Tiên có thể biến những cảnh báo của họ thành hành động. Nhưng liệu có xảy ra xung đột? Và hình thức cuộc xung đột đó như thế nào thì đến nay tất cả chỉ là những phỏng đoán. Câu trả lời có trong chương trình “Toàn cảnh thế giới” cùng với sự tham dự của Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước