Bank of America bị yêu cầu bồi thường 1tỷ USD

-Thứ sáu, ngày 26/10/2012 10:01 GMT+7

Một chi nhánh của Bank of America (Nguồn ảnh:ktms)

Bank of America vừa bị chính phủ Mỹ kiện với cáo buộc đã bán hàng nghìn khoản thế chấp bất động sản dưới chuẩn cho 2 công ty Fannie Mae và Freddie Mac.  

Theo bản cáo trạng của bộ Công lý Mỹ, Bank of America với công ty con Countrywide đã vội vã thực hiện nhiều khoản cho vay mua nhà mà không kiểm tra đầy đủ xem người vay có đủ khả năng trả nợ hay không, sau đó lại bảo đảm với Fannie Mae và Freddie Mac về phẩm chất của các khoản cho vay mua nhà để bán lại các khoản cho vay mua nhà cho 2 công ty này.
Theo các công tố viên, hành động dối trá của Bank of America đã “tạo ra các khoản nợ xấu tai hại và ước tính gây thiệt hại cho Fannie Mae và Freddie Mac 1 tỷ USD”.
Bank of America là ngân hàng thứ 6 tại Mỹ bị vướng vào các cáo buộc của bộ Công lý Mỹ với sai phạm khi thực hiện các khoản cho vay thế chấp thiếu thận trọng dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Cũng trong tháng này, chính phủ Mỹ đã kiện ngân hàng Wells Fargo với các cáo buộc tương tự để gây ra những thiệt hại lớn cho chương trình bảo hiểm liên bang khi họ phá sản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước