Bạo lực gia tăng tại Mỹ do... nắng nóng

Hoàng Giang-Thứ tư, ngày 15/05/2013 16:22 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Thời tiết nắng nóng không chỉ gây ảnh hưởng tới thể chất con người mà còn có tác động nhất định lên tâm lý. Tại Chicago (Mỹ), nắng nóng đã khiến bạo lực gia tăng, gây không ít lo ngại cho người dân địa phương.

Theo số liệu thống kê, tình hình tội phạm gần đây tại thành phố Chicago dường như đang tỷ lệ thuận với nhiệt độ. Chỉ trong đợt nóng cuối tuần trước, 10 vụ nổ súng đã xảy ra trong thành phố, khiến 3 người chết và 11 người bị thương.

Bạo lực gia tăng trong các tháng mùa hè khiến các cư dân của thành phố Chicago không khỏi lo ngại cho an ninh của mình.

Chị Lucy, sinh viên đại học Columbia cho biết: “Tôi đã từng là nạn nhân của tình trạng bạo lực tại Chicago. Tôi đã bị bắn vào năm 2007, chỉ một tháng trước khi vào đại học. Vì thế tôi cho rằng thời tiết có tác động lên việc gia tăng bao lực. Có vẻ như thời tiết cứ nóng lên là lại có thêm nhiều vụ bạo lực, tình trạng này thật đáng buồn và cần phải làm gì đó để giải quyết”.

Gia đình chị Lucy sống ở phía Nam thành phố Chicago, nơi bạo lực và tội phạm hoành hành. Điều này khiến chị không khỏi lo ngại cho các em của mình hiện đang theo học tại một trường trung học trong khu vực.

Các số liệu cho thấy sự lo lắng của người dân không phải là không có cơ sở. Cảnh sát cho biết, chỉ trong vòng 4 tháng qua, tổng cộng 128 vụ nổ súng đã nổ ra tại thành phố Chicago.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước