Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố rút khỏi chính trường

CDS-Thứ ba, ngày 27/11/2012 09:00 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak. (Ảnh: Theweek)

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak hôm qua (26/11) đã thông báo rời khỏi chính trường trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 22/1/2013.

Quyết định trên sẽ chấm dứt sự nghiệp kéo dài nhiều thập kỷ từng đưa ông Barak lên các vị trí cấp cao trong Chính phủ, trong đó có cả vị trí Thủ tướng.
Phát biểu trong một cuộc họp báo bất ngờ tại Bộ Quốc phòng ở Tel Aviv, ông Barak, 70 tuổi, cho biết ông sẽ rút lui khi Chính phủ mới nhậm chức sau cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Ông cũng nhấn mạnh sẽ không tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử nghị viện sắp tới.
Theo giới phân tích, trong chính phủ của ông Netanyahu hiện nay, ông Barak được coi là một nhân vật ôn hòa. Vì vậy, sự ra đi của ông đồng nghĩa với việc nhiều khả năng chính phủ mới do Đảng Likud của ông Netanyahu lãnh đạo sẽ thiên hữu hơn trong cả vấn đề Palestine và Iran.
Ông Barak và Thủ tướng Netanyahu, đã làm việc với nhau trong suốt 4 năm qua, được cho là đã không tìm được tiếng nói chung trong việc tấn công phủ đầu nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran. Trước đó, khi còn làm Thủ tướng, ông Barak đã từng cố gắng một cách không thành công khi thiết lập hòa bình với người Palestine và Syria.
Thủ tướng Israel Netanyahu đã tỏ ý lấy làm tiếc về quyết định của Bộ trưởng quốc phòng Ehud Barak và cảm ơn vì sự hợp tác cũng như những đóng góp của ông Barack cho đất nước.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước